Quốc tế

Đức nắm giữ tài liệu mật của IS

(DNVN)-Theo Deutsche Welle, các điều tra viên Đức đã tiếp cận được các tài liệu bí mật của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có các bảng câu hỏi dành cho các tay súng khủng bố sau khi đến Iraq và Syria.

Sputnik đưa tin, Văn phòng Cảnh sát Tội phạm Liên bang Đức đã nắm giữ số tài liệu bí mật này. Tài liệu bao gồm thông tin cá nhân về các tay súng cực đoan – những kẻ đã rời nước Đức và tới Trung Đông để tiến hành cuộc thánh chiến.

Tài liệu mật trên đã tiết lộ họ tên các tay súng, bí danh và địa chỉ của bọn chúng tại Đức, cũng như những thông tin về thân nhân gia đình, tôn giáo và kinh nghiệm thánh chiến.

Đức nắm giữ tài liệu mật của IS (Ảnh FNA)

Những thành viên mới cũng đưa ra mong muốn về vị trí mà họ muốn đạt được trong tổ chức, như chiến binh hay đánh bom tự sát, tờ Deutsche Welle cho biết.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề đối nội của Đức, Thomas de Maiziere, cho rằng các tài liệu trên sẽ góp phần giúp tiến trình điều tra IS nhanh hơn và hiệu quả hơn, cũng như hiểu rõ hơn về cơ cầu của nhóm khủng bố khét tiếng này.

Theo dữ liệu chính thức, hơn 800 người Đức đã tới Trung Đông để gia nhập IS và tiến hành cuộc thánh chiến. Trong số này, khoảng 130 người đã bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh, trong khi đó hơn 250 người khác đã quay trở về Đức, theo đó đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo