Quốc tế

Đức: Thủ tướng Merkel bị ám sát hụt tại Cộng hòa Séc

(DNVN)-Cảnh sát Cộng hòa Séc đã kịp thời ngăn chặn một người đàn ông có vũ trang lái chiếc xe ô tô Mercedes màu đen khi tên này có âm mưu thâm nhập vào đoàn xe chở Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà đang có chuyến công du Prague.

Theo tờ Express, âm mưu thâm nhập vào đoàn xe chở Thủ tướng Đức Angela Merkel đang ở thăm Cộng hòa Séc để ám sát bà đã được cảnh sát nước này kịp thời đập tan. Cảnh sát Cộng hòa Séc đã bắt một người đàn ông định lái xe trà trộn vào đoàn xe chở Thủ tướng Đức Angela Merkel tại thủ đô Prague. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel bị ám sát hụt tại Cộng hòa Séc (Ảnh Express)

Chiếc xe Mercedes 4x4 đã tiếp cận đoàn xe của bà Merkel khi bà đi ra từ sân bay, gần ngoại ô thành phố Prague. 

Phát ngôn viên cảnh sát Josef Bocan cho biết: "Nghi phạm đã bị bắt giữ. Tên này bị tình nghi nỗ lực gây tội phạm, đặc biệt là cố tình sử dụng vũ lực chống lại cảnh sát". 

Theo phát ngôn viên này, nghi phạm đã tìm cách trà trộn vào đoàn xe chở Thủ tướng Đức Angela Merkel khi họ đang từ sân bay Prague về trụ sở chính phủ Czech. 

"Khi tìm cách trà trộn, nghi phạm còn định đâm cảnh sát bảo vệ tuyến đường", ông Bocan cho biết thêm. 

Lái xe này từ chối tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát, chỉ ra khỏi xe sau khi cảnh sát cảnh báo nổ súng. Nghi phạm hành động một mình, không mang vũ khí nhưng trên xe có những thứ có thể trở thành vũ khí.

 

"Nhờ có các hành động chuyên nghiệp của các sĩ quan cảnh sát, mạng sống của bà Angela Merkel được bảo toàn", phát ngôn viên trên nói. 

Một dùi cui, một hộp hơi cay và còng tay đã được cảnh sát tìm thấy trong xe của nghi phạm. Thủ tướng Đức đã tới thủ đô Cộng hòa Séc trong chuyến thăm chính thức để gặp Thủ tướng Bohuslav Sobotka và Tổng thống Milos Zeman. Bà đã gặp các nhà lãnh đạo Cộng hòa Séc để thảo luận về cuộc khủng hoảng nhập cư. 

Vụ ám sát hụt trên diễn ra khi các quốc gia châu Âu được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi hứng chịu một loạt các cuộc tấn công khủng bố trong vài tháng qua. 

Mặc dù Đức không có số người thương vong cao như Pháp, nhưng quốc gia này hiện vẫn đang phải quay cuồng sau khi hứng chịu một loạt cuộc tấn công trong những tuần gần đây.

Nên đọc
NM (Theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo