Quốc tế

Đức: Trên 2.000 nam giới tấn công tình dục 1.200 phụ nữ trong 1 đêm

(DNVN)-Giới chức Đức tin rằng, trên 1.200 phụ nữ trên khắp nước này đã bị hơn 2.000 nam giới tấn công tình dục vào đúng đêm Giao thừa.

Dẫn một tài liệu rò rỉ, truyền thông Đức vừa tiết lộ một thông tin gây sốc rằng, hơn 2.000 nam giới đã tấn công tình dục trên 1.200 phụ nữ vào đêm Giao thừa năm 2015. 

Tờ Sueddeutsche Zeitung và nhiều đài phát thanh khác của Đức đã công bố một tài liệu của cảnh sát rò rỉ hôm 10/7 rằng, trong số 1.200 phụ nữ bị tấn công tình dục, có khoảng 600 nạn nhân ở Cologne và 400 người ở Hamburg. Tuy nhiên, tính đến nay, cảnh sát Đức mới chỉ xác định được danh tính của 120 nghi phạm, và trong số đó một nửa nghi phạm được cho là những người nước ngoài mới di cư tới Đức. 

Sân ga chính ở Cologne, Đức vào đêm Giao thừa năm 2015 (Ảnh: AP)

Tờ The Washington Post đưa tin, 1 người đàn ông Iraq 21 tuổi và 1 người Algeria 26 tuổi bị kết án treo 1 năm. Một phát ngôn viên tòa án Đức cho biết, cả hai người đàn ông này đều đã Đức trong 2 năm qua. 

Cảnh sát Đức ước tính, hầu hết các phạm nhân đã được xác định danh tính đều đến từ Bắc Phi và hơn một nửa trong số những kẻ tấn công này có thời gian sống ở Đức chưa đầy 1 năm. 

Một quan chức tiết lộ với báo giới Đức rằng, vụ tấn công tình dục chấn động trên là hậu quả của cuộc khủng hoảng nhập cư.

"Có một mối liên hệ giữa sự xuất hiện của hiện tượng này và tình trạng dân di cư gia tăng nhanh chóng trong năm 2015", ông Holger Münch, người đứng đầu Văn phòng Cảnh sát Tội phạm Liên bang Đức cho biết.

Theo kết quả một cuộc khảo sát hồi tháng 2, có tới 1,1 triệu người nhập cư đã tới Đức trong năm ngoái, và hiện người Đức lo ngại về tương lai. 81% công dân Đức cho biết, chính quyền của Thủ tướng Angela Merkel đã không kiểm soát được cuộc khủng hoảng nhập cư. 

 

Ông Münch cũng cho hay, ông không nghĩ hầu hết những kẻ tấn công tình nghi sẽ bị kết án, Tờ The Washington Post lưu ý rằng, Đức không có nhiều camera CCTV lắp đặt tại các thành phố lớn. 

"Chúng ta phải hiểu rằng, nhiều tội phạm trong số đó sẽ không bao giờ bị điều tra đầy đủ", ông Münch cho biết thêm. 

Tuần trước, các nhà lập pháp Đức đã thông qua một dự luật tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các nạn nhân của tội phạm tấn công tình dục trong việc đệ đơn kiện nếu họ nói "không" với hành động tấn công của đối tượng định làm hại. 

Trước đó, luật pháp Đức yêu cầu các nạn nhân phải cho thấy rằng, họ đã kháng cự cuộc tấn công của đối tượng trước khi bị hiếp dâm. Những người thực hiện chiến dịch quyền của phụ nữ Đức cho rằng, luật định này là lý do chính khiến các trường hợp hiếp dâm được thông báo và tỷ lệ kết án các trường hợp hiếp dâm ở mức thấp. 

Theo số liệu được viện dẫn bởi Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas, tại quốc gia này, trong 10 trường hợp hiếp dâm chỉ có 1 trường hợp được thông báo và chỉ 8% các trường hợp hiếp dâm bị kết án. 

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo