Quốc tế

Đức: Trump làm Tổng thống sẽ là triển vọng "kinh khủng" với cả thế giới

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, nếu ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ sẽ là một triển vọng "kinh khủng" đối với cả thế giới.

Bà Sawsan Chebli, phát ngôn viên của Ngoại trưởng Đức hôm 10/8 cho biết, Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier tin rằng, nếu ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ sẽ là một triển vọng "kinh khủng" đối với cả thế giới

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump (Ảnh: Telegraph)

Phát ngôn viên Sawsan Chebli phát biểu với báo giới rằng, Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier "không trung lập" về việc liệu ứng viên đảng Cộng hòa này có phù hợp để chiếm giữ phòng Bầu dục hay không. 

"Ông ấy tin rằng, sẽ thật là kinh khủng, nếu bạn theo dõi những tuyên bố của ông Trump, với triển vọng toàn thế giới nếu ông Trump thực sự trở thành tổng thống", bà Sawsan Chebli chia sẻ. 

Tuần trước, ông Steinmeier, một thành viên đảng Dân chủ Xã hội, đã so sánh tỷ phú Trump với một "kẻ lái buôn đáng ghét". Ông cho rằng, ông Trump có quá nhiều điểm chung với những "kẻ lái buôn đáng sợ" trong đảng cánh hữu AfD của Đức cũng như những người ủng hộ Anh rời khỏi EU. 

Hồi đầu tháng 3, Phó thủ tướng Đức Sigmar Gabriel cũng đã chỉ trích ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng những quan điểm của ông Trump là mối đe dọa cho hòa bình và thịnh vượng.

Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande nhận xét, những phát ngôn của Trump khiến "bạn muốn nôn ọe" sau khi ông trùm bất động sản Trump công kích gia đình của binh sĩ người Mỹ đạo Hồi tử trận trong chiến tranh Iraq năm 2004. 

 

Trong chiến dịch chạy đua giành chiếc ghế Nhà Trắng, ông Trump đã gây sốc với một loạt những vụ bê bối sau khi ông xem thường người Hồi giáo, trẻ em, lính cứu hỏa và quân đội. Hôm 09/8 vừa qua, ông còn lên tiếng dọa dùng bạo lực chống lại đối thủ đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo