Quốc tế

Đức "xui" Mỹ và NATO hợp sức với Nga

(DNVN)-Tại Hội nghị An ninh Munich, Bộ trưởng Quốc phòng Đức phát biểu, Mỹ và NATO nên áp dụng cách tiếp cận chung hướng về Nga.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị An ninh Munich, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết, Mỹ NATO nên áp dụng cách tiếp cận chung hướng về Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich. (Ảnh TASS)

"Đáng mừng khi các đối tác Mỹ bày tỏ thái độ ủng hộ đối với hợp tác xuyên Đại Tây Dương. Mọi người hiên hiểu rõ rằng, chúng ta có những lợi ích, nguyên tắc và giá trị chung" nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức khẳng định.

Theo bà Ursula von der Leyen, Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương quy định rằng, các quốc gia nên tin tưởng lẫn nhau. 

"NATO là một liên minh của các giá trị chung. Giữa các nước đồng minh không nên tranh cãi, đặc biệt liên quan đến những ai công khai nghi vấn biên giới của chúng ta, những giá trị và luật pháp quốc tế", bà Ursula von der Leyen cho biết thêm.

"Điều này đồng nghĩa rằng nếu chúng ta muốn khôi phục quan hệ tin tưởng với Nga và chúng ta quan tâm đến điều đó, chúng ta nên cùng nhau hành động chứ không phải là bỏ qua các lợi ích của đồng minh. Điều này cũng liên quan đến cuộc chiến chống IS", Bộ trưởng Quốc phòng Đức khẳng định. 

Bà cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo một mặt trận đoàn kết chống lại khủng bố. 

 

"Trong cuộc chiến này, chúng ta nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các quốc gia Ả Rập", bà cho biết thêm.

Hội nghị An ninh Munich đã khai mạc tại Đức hôm 17/02 với sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới cùng hàng trăm giới học giả, quan chức cấp cao khác.

Diễn đàn này là cơ hội để lãnh đạo các nước trao đổi về cuộc chiến chống khủng bố, cũng như các vấn đề nóng ảnh hưởng tới hòa bình và an ninh toàn cầu.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo