Quốc tế

Duma Quốc gia Nga đề nghị cấm con quan chức đi học nước ngoài

Các nghị sỹ từ Đảng Cộng sản Nga trong Duma Quốc gia đã đề xuất một dự luật cấm con cái các quan chức được đào tạo ở nước ngoài, theo tin từ Hãng thông tấn Sputnik.

Ngoại lệ duy nhất là những trường hợp các quan chức chính thức thực hiện nhiệm vụ ở nước ngoài trong một thời gian dài (nhiều hơn một năm).

Duma Quốc gia Nga đề nghị cấm con quan chức đi học nước ngoài.

"Dự thảo luật là nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan việc các phụ huynh quan chức, các nhà quản lý cấp cao của các tập đoàn và công ty nhà nước gửi con em mình đi học tập ở nước ngoài. Điều này ngăn cản sự hình thành một tầng lớp quản lý quốc gia thật sự của đất nước, duy trì sự bất bình đẳng xã hội Nga và chia tách giới cầm quyền với nhân dân ", một bản ghi nhớ cho biết.

Trong diễn biến liên quan đến Duma Quốc gia, Mỹ vừa áp đặt lệnh trừng phạt chống 6 đại biểu Duma Quốc gia được bầu từ Crimea. Điều này được nêu trong thông điệp của Bộ Tài chính Mỹ công bố vào thứ 2 ngày 14/11 trên trang web của mình.

Theo ghi nhận của giám đốc Văn phòng giám sát người nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ John Smith, Washington tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Brussels để gây áp lực lên Moskva nhằm "bảo vệ an ninh và chủ quyền của Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga đã công bố sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa, lưu ý đến tính hợp pháp của việc Crimea sáp nhập với Nga.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo