Quốc tế

Đụng độ ác liệt ở Deir Ezzur, quân đội Syria diệt hàng chục tên IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại IS tại Đông Nam Deir Ezzur, và giành lại quyền kiểm soát một số khu vực và thị trấn tại đây.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã đụng độ với phiến quân IS tại Đông Nam Deir Ezzur và kiểm soát thị trấn al-Jala, al-Ramadi, al-Baqan, al-Hasran, al-Moslekheh, al-Barhoum, al-Salam và Tal al-Nabi.

Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS trong các cuộc đụng độ dữ dội với chúng, đồng thời phá hỏng 18 xe quân sự của phiến quân. 

Trong khi đó, binh lính Syria hiện chỉ còn các khu vực đồng đội của họ đóng quân chưa đầy 10km ở phía Bắc Albu Kamal thuộc khu vực al-Hamdan. 

Đụng độ ác liệt ở Deir Ezzur, quân đội Syria diệt hàng chục tên IS

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/12, các đơn vị quân đội Syria đã giao tranh với phiến quân IS tại phía Nam Al-Mayadeen ở Đông Deir Ezzur, qua đó giành quyền kiểm soát 3 ngôi làng al-Laij, al-Shamr và al-Sabkheh tại đây. 

Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và nhiều tên khác bị thương trong các cuộc đụng độ dữ dội với quân chính phủ. 

Trước đó, hôm 05/12, binh lính Syria đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi 10 khu vực ở Đông Nam tỉnh Homs, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố. 

Quân chính phủ đã tiếp tục chiến đấu chống lại IS ở Đông Nam thị trấn al-Mayadeen về phía thị trấn Albu Kamal thuộc Đông Nam Deir Ezzur, đồng thời chiếm giữ núi Jabal al-Narousiyeh, đồi Tal al-Khanzir, Tal al-Bani và Moweiha al-Mowaja.

Họ cũng đã giành quyền kiểm soát một loạt thị trấn như al-Taresh, al-Abbas và al-Mar'ei Shamar, cũng như nông trường Shamar Farm và khu vực al-Tutehiyeh trên sườn Tây sông Euphrates.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo