Quốc tế

Đụng độ ác liệt với đối thủ ở Bắc Syria, Al-Nusra giành phần thắng

(DNVN)-Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã giành quyền kiểm soát một căn cứ của nhóm khủng bố đối thủ mới được thành lập mang tên "Syria's Tahrir Front" (Mặt trận Tahrir của Syria) tại phía Tây Aleppo giữa lúc các phiến quân đang tăng cường giao tranh.

Hôm 20/02, các nguồn tin chiến trường cho biết, chỉ vài giờ sau khi hai nhóm khủng bố Ahrar al-Sham và Nouralddeen al-Zinki sáp nhập thành Mặt trận Tahrir của Syria, phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra đã tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố mới được thành lập ở phía Tây Aleppo.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát căn cứ khủng bố ở Damascus, Mỹ - Hàn sẽ nối lại tập trận chung

Theo những nguồn tin này, trong thời gian xảy ra đụng độ, phiến quân Al-Nusra đã giành quyền kiểm soát căn cứ quân sự của nhóm đối thủ ở khu vực al-Mohandesin 2 với một kho vũ khí và đạn dược.

Đụng độ ác liệt với đối thủ ở Bắc Syria, Al-Nusra giành phần thắng

Trong khi đó, các thành viên khác của Mặt trận Tahrir của Syriacảnh báo các tay súng của Al-Nusra phải rút khỏi căn cứ trước khi chúng phải dùng đến bất cứ hành động quân sự nào. 

Các báo cáo cho hay, một loạt thành viên của tiểu đoàn  khủng bố Abu Omar Saraqib đã đào ngũ khỏi Mặt trận Al-Nusra và gia nhập vào Mặt trận Tahrir của Syria. 

Trước đó, hôm 18/02, nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã đặt các tay súng thành viên trong tình trạng báo động chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào một nhóm khủng bố đối thủ sau khi một trong những chỉ huy của chúng bị ám sát tại phía Tây Aleppo.

Cụ thể, các nguồn tin từ phiến quân cho biết, Mặt trận Al-Nusra cáo buộc các tay súng khủng bố Nouralddeen al-Zinki ám sát chỉ huy chiến trường của chúng Abu Ayman al-Mesri tại phía Tây tỉnh Aleppo. Sau đó, Al-Nusra đặt tất cả các thành viên của chúng trong tình trạng báo động chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào vị trí al-Zinki tại khu vực này. 

Trong khi đó, thủ lĩnh Ahrar al-Sham và Nouralddeen al-Zinki đã quyết định bắt đầu một liên minh mới dưới cái tên "Syria's Tahrir Front" (Mặt trận Tahrir của Syria) để đối mặt với mối đe dọa từ Al-Nusra.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo