Quốc tế

Đụng độ ác liệt với PKK, 11 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

(DNVN)-11 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ ác liệt với các tay súng người Kurd ở phía Đông quốc gia.

Theo tin từ AP, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 11 binh lính nước này đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ ác liệt với các tay súng người Kurd ở phía Đông quốc gia. 

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ khiêng các quan tài nạn nhân trong một vụ đánh bom do PKK tiến hành hôm 16/8/2016 (Ảnh AFP)

Tỉnh Van đã phát ra tuyên bố hôm 03/9 về các chiến dịch chống lại các thành viên của "tổ chức khủng bố ly khai" mà Thổ Nhĩ Kỳ miêu tả là Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Tuyên bố cho hay, 11 tay súng đã thiệt mạng trong các chiến dịch diễn ra hôm 02/9 tại tỉnh Mardin và Van.

Cuộc xung đột kéo dài 3 thập kỷ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và PKK đã cướp đi sinh mạng của khoảng 40.000 người. Hãng thông tấn Anadolu cho biết, hơn 600 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và hàng ngàn tay súng PKK đã thiệt mạng kể từ khi một lệnh ngừng bắn mong manh bị sụp đổ. 

Trong khi đó, các nhóm nhân quyền cho biết, hàng trăm dân thường cũng đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang tiến hành các chiến dịch trên mặt đất cũng như các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của PKK tại khu vực biên giới Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực người Kurd bán tự trị tại Iraq. 

Chiến dịch này bắt đầu sau vụ đánh bom vào tháng 7/2015 tại thị trấn Suruc, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 30 dân thường thiệt mạng. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nhóm khủng bố Takfiri Daesh dính líu đến vụ tấn công này. 

Các tay súng PKK - lực lượng cáo buộc chính phủ Ankara ủng hộ IS - đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công chống lại lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đánh bom. 

Gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tấn công các căn cứ của người Kurd bên trong Syria.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo