Quốc tế

Đụng độ dữ dội ở Bắc Syria, 1 lính Thổ Nhĩ Kỳ tử nạn

(DNVN)-Theo tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 1 binh lính nước này đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe tại thị trấn al-Bab, Bắc Syria, trong khi 11 tay súng IS bị tiêu diệt trong các vụ đụng độ diễn ra hôm 18/12.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 19/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, 1 binh lính nước này đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe tại thị trấn al-Bab, Bắc Syria, trong khi 11 tay súng IS bị tiêu diệt trong các vụ đụng độ dữ dội diễn ra hôm 18/12.

Ảnh minh họa

Theo tuyên bố này, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy 52 mục tiêu của IS tại al-Bab - khu vực do các tay súng thánh chiến kiểm soát. Những cuộc tấn công này là một phần của chiến dịch kéo dài 4 tháng qua mang tên "Lá chắn Euphrates" nhằm đẩy lùi IS và phiến quân người Kurd ra khỏi khu vực biên giới.

Hôm 24/11, một cuộc tấn công nhằm vào lán trán của quân độ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria cũng đã khiến 4 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ tử nạn và 10 người khác bị thương.

Trước đó, hôm 24/8, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ - với sự yểm trợ của máy bay liên quân do Mỹ đứng đầu - đã bắt đầu chiến dịch quân sự Lá chắn Euphrates để truy quét các tay súng khủng bố IS ra khỏi thị trấn biên giới Jarabulus và khu vực xung quanh thuộc Syria.

Khi Jarabulus được tái chiếm, lực lượng phối hợp giữa Ankara, liên quân và các nhóm đối lập Syria đã tiếp tục tấn công ở phía Tây Nam. Giới chức Syria chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp vào Syria và hành động xâm lược.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo