Quốc tế

Đụng độ dữ dội với Al-Nusra ở Homs, quân đội Syria diệt hàng chục tay súng

(DNVN)-Binh lính Syria đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố khỏi một trong những khu vực tại Bắc Homs trong ngày 16/4 sau làn sóng tấn công mới dữ dội của các nhóm khủng bố sau khi liên quân Mỹ không kích Syria cách đây 2 ngày.

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Mặt trận Al-Nusra tại phía Bắc tỉnh Homs và giành quyền kiểm soát làng al-Hamrat. 

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại khu vực al-Ameriyeh, Ein Hossein và Ezzedeen ở phía Bắc tỉnh Homs. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc dữ dội căn cứ của khủng bố tại làng al-Hamrat, Salim, al-Howayr và al-Qanitarat giữa Đông Nam tỉnh Hama và Đông Bắc tỉnh Homs.

Đụng độ dữ dội với Al-Nusra ở Homs, quân đội Syria diệt hàng chục tay súng

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, và hàng loạt thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Theo tờ FNA, các nhóm khủng bố đã tấn công vị trí của quân đội Syria tại Homs sau khi khi Mỹ, Anh và Pháp phát động cuộc tấn công tên lửa nhằm vào lãnh thổ quốc gia này hôm 14/4. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/4, quân đội Syria và phong trào Hezbollah ở Lebanon đã tấn công căn cứ IS gần thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Binh lính Syria và các tay súng Hezbollah đã phát động một cuộc tấn công lớn khác chống lại IS ở phía Đông Al-Sukhnah trong nỗ lực giành lại các điểm dọc tuyến cao tốc Deir Ezzur. 

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS, giành quyền kiểm soát một số điểm gần al-Sukhnah vốn đã rơi vào tay nhóm khủng bố này hồi tuần trước. 

 

Một số trực thăng Nga cũng đã tham gia cuộc chiến và đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại khủng bố. 

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh hiện vẫn đang tiến hành cuộc chiến vào lúc này. Tuy nhiên, một số lực lượng có thể được chuyển tới Đông Nam tỉnh Homs - nơi IS đang nỗ lực chiếm giữ căn cứ phòng không chiến lược gần Muhasah.

Mỹ, Anh và Pháp đã phát động cuộc không kích nhằm vào Syria hôm 14/4 nhằm trả đũa cuộc tấn công vũ khí hóa học mà họ cáo buộc do chính phủ Syria tiến hành ở thị trấn Douma khiến nhiều người thiệt mạng. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Syria bắn hạ ít nhất 71 trong số 103 tên lửa của Mỹ và đồng minh. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng cuộc tấn công diễn ra hoàn hảo và nhiệm vụ "đã hoàn thành".

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo