Quốc tế

Đụng độ dữ dội với Al-Nusra, Syria tái chiếm khu vực mới ở Bắc Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực mới ở Đông Bắc Hama trong khuôn khổ chiến dịch quân sự chống lại nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra trong ngày 02/11.

Theo FNA, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Al-Nusra tại khu vực biên giới giữa hai tỉnh Hama và Idlib, giành lại quyền kiểm soát ngôi làng al-Forkeh.

Trong khi đó, lực lượng pháo binh Syria đã nhắm vào hoạt động di chuyển của Mặt trận Al-Nusra ở phía Tây Salamiyeh vào đêm 01/11, khiến hàng chục tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương. 

Đụng độ dữ dội với Al-Nusra, Syria tái chiếm khu vực mới ở Bắc Hama.

Trong diễn biến liên quan, các nguồn tin chiến trường xác nhận, hôm 01/11, binh lính Syria đã đánh bật phiến quân Al-Nusra khỏi nhiều lãnh thổ ở phía Bắc Hama, tiến sát hơn tới biên giới chính quyền tỉnh Hama với tỉnh Idlid do khủng bố nắm giữ ở Tây Bắc Syria. 

Nguồn tin cho hay, lực lượng vũ trang Syria đã chiếm giữ số lượng lớn khu vực tại Bắc Hama, trong đó có Mosheirefeh Abu Lefeh, Jubb al-Jamlan, Rasm Abu Mayal, được triển khai tại những khu vực giáp với biên giới Idlib. 

Nguồn tin cho biết thêm, với sự yểm trợ của lực lượng pháo binh và các cuộc tấn công của không quân Syria, hàng chục tay súng Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự tại Bắc Hama. 

Hiện quân đội Syria có kế hoạch tiếp tục chiến dịch chiếm giữ căn cứ không quân Abu al-Dhuhour ở Đông Idlib. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo