Quốc tế

Đụng độ dữ dội với IS ở Bắc Syria, Thổ Nhĩ Kỳ chịu tổn thất lớn

(DNVN)-Theo Farsnews, 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với IS gần một thị trấn chiến lược ở Đông Aleppo.

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng của Chiến dịch Lá chắn Euphrates đã tiến hành đụng độ dữ dội với IS gần thị trấn al-Bab. Cuộc giao tranh đã khiến 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 3 người khác bị thương. 

Đụng độ dữ dội với IS ở Bắc Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tổn thất lớn.

Trước đó, một nguồn tin cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều số lượng lớn binh lính và trang thiết bị tới thị trấn al-Bab sau khi họ chịu nhiều thiệt hại về người và của trong những cuộc đụng độ gần đây với IS. 

Nguồn tin cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu thương vong nặng nề trong các cuộc tấn công thất bại nhằm vào các tuyến phòng thủ của IS ở al-Bab.

Cũng theo nguồn tin này, sau khi quân đội Syria giành thắng lợi to lớn trong cuộc chiến chống IS ở nam al-Bab và đóng cửa tuyến đường tiếp tế của IS tới Raqqa và Deir Ezzur, một số lượng lớn binh lính và thiết bị từ Idlib và Bắc Aleppo đã được gửi đến al-Bab.

Hôm 12/02, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định rằng, quân đội nước này cùng với Quân đội Syria Tự do đã tiến vào trung tâm thị trấn al-Bab thuộc phía Bắc Syria, và các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu chạy trốn khỏi đây. 

Tổng thống Erdogan cũng cho biết, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quân sự mà Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện tại bắc Syria là giải phóng khu vực này, bao gồm Raqqa, thủ phủ của IS, từ tay lực lượng khủng bố.  

 

Nên đọc
Thu An (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo