Quốc tế

Đụng độ dữ dội với IS ở Raqqa, quân đội Syria chiếm thêm mỏ dầu

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một mỏ dầu ở Raqqa từ tay IS trong khuôn khổ chiến dịch giải phóng hoàn toàn quốc gia này khỏi lực lượng cực đoan.

Hôm 17/7, một nguồn tin quân sự cho hay, mỏ dầu al-Deilaa, nằm ở khu vực nông thôn phía Tây Nam tỉnh Raqqa, đã được giải phóng sau những cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng IS. 

Đụng độ dữ dội với IS ở Raqqa, quân đội Syria chiếm thêm mỏ dầu 

Nguồn tin cho biết thêm, 3 quả bom xe cũng đã bị vô hiệu hóa trong chiến dịch của quân chính phủ. 

Trước đó, hôm 15/7, binh lính Syria đã nỗ lực tái chiếm các mỏ dầu ở Raqqa và tại phía Đông tỉnh Dayr al-Zawr từ phiến quân khủng bố. 

Hàng chục tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt và bị thương khi binh lính Syria đụng độ dữ dội với IS trong khi nỗ lực giành lại các mỏ dầu. 

Cũng trong ngày 17/7, quân đội Syria đã đánh sập một đường hầm dài 33m của IS tại khu vực al-Jabieleh ở Dayr al-Zawr - nơi phiến quân khủng bố sử dụng làm nơi ẩn náu.

Hệ thống đường hầm 4 tầng này đã bị phá hủy sau khi không quân Syria tiến hành một số cuộc không kích chống lại khủng bố tại tỉnh này. 

 

Các cuộc tấn công của lực lượng pháo binh cũng đã được tiến hành nhằm vào các vị trí và kho đạn dược của IS tại làng Ayash, al-Jneina, al-Husseiniyeh, nút giao al-Tharda, al-Panorama, Huweijit Saqr.

Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã đụng độ với IS tại Raqqa. 

Lưu ý rằng lực lượng của họ đã vươn tới trung tâm thành phố, SDF cho biết, 11 thành viên của nhóm đã bị tiêu diệt kể từ khi đụng độ bùng phát vào ngày 16/7. 

Với sự yểm trợ của liên quân Mỹ, các tay súng SDF lần đầu tiên đột nhập nhập vào Raqqa vào 06/6. Lực lượng này đã giao tranh với IS khi tiến sát vào trung tâm thành phố. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo