Quốc tế

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Đông Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động chống IS ở Đông Nam Deir Ezzur và giành quyền kiểm soát các vùng chiến lược trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam thị trấn al-Mayadeen và giành quyền kiểm soát khu vực Dabilan sau khi giải phóng vùng Sabikhan.

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Đông Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syia cũng đã chiếm được ngọn đồi chiến lược Tarfan. Hiện, binh lính Syria đang chuẩn bị chiến dịch vây hãm IS sau những chiến thắng gần đây ở Đông Deir Ezzur.

Lực lượng quân đội Syria cũng đã tấn công vị trí của IS ở bờ Tây sông Euphrates, Đông Nam Deir Ezzur và chiếm lại quyền kiểm soát các phần phía Đông và Tây của thị trấn Mahkan, thiết lập an ninh tại các ngôi làng Zahar al-Nasrani,Sheikh Ali, Wadi al-Khor, Feyzat Ahmad al-Hifan, Wadi Faliteh và Wadi al-Sil trong khu vực.

Trước đó, máy bay quân sự đã đưa một đơn vị gồm 160 binh lính Syria đáp xuống sân bay quốc tế Qamishli để tới Deir Ezzur. Quân đội Syria đã điều thêm lực lượng đến khu vực này nhằm đẩy nhanh chiến dịch chống lại IS ở Đông Deir Ezzur.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo