Quốc tế

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria giành quyền kiểm soát Deir Hafer

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch ở Đông Aleppo và giành quyền kiểm soát quân sự ở thành phố Deir Hafer sau khi tái chiếm một số thị trấn và một khu đồi chiến lược bao quanh thành phố này.

Theo hãng tin Fars, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giành quyền kiểm soát các thị trấn Laleh Mohammad, al-Akouleh, al-Ahmadiyeh và al-Kabariyeh, cùng khu đồi chiến lược Tal al-Sous.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Fars)

Quân chính phủ cũng đã được triển khai dọc tuyến đường Aleppo-Raqqa sau khi giành quyền kiểm soát thị trấn Um Adaseh, Jafireh và Jafar Mansoul, đồng thời cắt đứt các tuyến tiếp tế về phía Deir Hafer từ Maskaneh và các thị trấn khác lân cận.

Trong suốt chiến dịch này, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, 5 xe cài bom đã bị phá hủy và một số phương tiện chở vũ khí và đạn dược đã bị quân đội tịch thu. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng vũ trang Syria sẽ sớm bước vào Deir Hafer và bắt đầu rà phá bom mìn sau khi bao vây thành phố. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 22/3, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hai thị trấn Abu Saleh và Kharayej Daham tại các khu vực phía Đông ngôi làng al-Sharimeh và thị trấn al-Qusayer gần Deir Hafer sau các cuộc đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc các căn cứ và phương tiện của IS tại Um Adasa Khalileh, Maskaneh, Atshaneh Maskaneh và Laleh Mohammad tại các khu vực phía Đông tỉnh Aleppo, khiến hàng chục tay súng khủng bố thương vong. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo