Quốc tế

Đụng độ dữ dội với người Kurd ở Bắc Syria, 200 phiến quân bỏ mạng

(DNVN)-Trên 200 thành viên của các nhóm phiến quân liên kết với Ankara đã bị tiêu diệt trong những cuộc đụng độ với lực lượng người Kurd trong chiến dịch Cành Ô liu do Thổ Nhĩ Kỳ phát động tại khu vực Afrin.

Tờ Hawar của người Kurd dẫn thông báo của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, 203 thành viên phiến quân liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 4 chỉ huy, đã bỏ mạng trên những chiến trường khác nhau ở khu vực Afrin trong 2 ngày qua. 

SDF cho biết thêm, các tay súng người Kurd đã phá hủy 7 xe quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tịch thu 2 xe bọc thép. 

Đụng độ dữ dội với người Kurd ở Bắc Syria, 200 phiến quân bỏ mạng 

Theo SDF, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục tấn công dữ dội vào nhiều khu vực khác nhau do người Kurd nắm giữ, trong đó có làng Iska ở Shirwa và khu vực lân cận tại làng Jomelh ở Jandaris. 

Trước đó, nguồn tin từ người Kurd cho biết, một chỉ huy chiến trường khét tiếng của Quân đội Syria Tự do (FSA) được Ankara hậu thuẫn đã bị tiêu diệt giữa lúc lực lượng tham gia chiến dịch Cành Ô liu của Thổ Nhĩ Kỳ rút quân sau những cuộc đụng độ ác liệt với các tay súng người Kurd. 

Nguồn tin khẳng định, lực lượng người Kurd đã đẩy lùi một cuộc tấn công mạnh mẽ của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân đồng minh, và sau đó trong một cuộc tấn công đáp trả nhanh chóng tại khu vực Jandris thuộc Bắc Afrin đã nỗ lực tái chiếm ngôi làng Hommam. 

Các tay súng người Kurd đã đè bẹp một cuộc tấn công khác của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Qastal Jandou gần thị trấn nhỏ Sheran thuộc khu vực Afrin và tái chiếm quả đồi Qastal.

Họ cho biết thêm, Ahmad Fayadh al-Khalaf, chỉ huy chiến trường của lữ đoàn FSA Samarqan đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với người Kurd ở Hommam. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo