Quốc tế

Đụng độ dữ dội với quân đội Syria ở Idlib, nữ thủ lĩnh khủng bố bị tiêu diệt

(DNVN)-Một nữ thủ lĩnh khét tiếng của lực lượng khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria tại những khu vực gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour thuộc Đông Nam Idlib.

Theo hãng tin FNA, Sa'ad al-Kayari nom de guerre Um Aboud, nữ thủ lĩnh cấp cao của khủng bố đã mất mạng trong các cuộc đụng độ dữ dội với binh lính Syria gần căn cứ không quân mới được giải phóng. 

Al-Kayari, người đã tuyển mộ các nữ chiến binh cho một lữ đoàn do mình làm chỉ huy, gần đây cũng đã được bổ nhiệm là thủ lĩnh của một tiểu đoàn. 

Đụng độ dữ dội với quân đội Syria ở Idlib, nữ thủ lĩnh khủng bố bị tiêu diệt

Hôm 23/01, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân chính phủ đã tấn công pháo đài của khủng bố ở Nam Aleppo và chiếm quyền kiểm soát 6 ngôi làng gồm Mastariheh, Majas, Tafawi, Homeimat al-Dayer, Waridi Qarbiyeh và Tabarah gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour.

Ngoài việc hứng chịu thương vong nặng nề, phiến quân còn chịu thiệt hại về của với việc một loạt thiết bị và vũ khí quân sự của chúng bị hư hỏng trong cuộc giao tranh với quân đội Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/01, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, binh lính Syria và các đơn vị dân quân đã bắt đầu chiến dịch diệt trừ nhóm các tay súng khủng bố Al-Nusra lên tới 1.500 tên đang bị bao vây ở phía Đông tỉnh Idlib. Những tay súng này được trang bị xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, súng cối và các hệ thống pháo binh.

Tuyên bố của Nga đưa ra 1 ngày sau khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Abu Duhur thuộc tỉnh Idlib - nơi đã bị các tay súng khủng bố Al-Nusra nắm giữ trong năm 2015. Quân chính phủ cũng đã nỗ lực bao vây Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông tỉnh Idlib. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo