Quốc tế

Đụng độ dữ dội với quân đội Syria ở Raqqa, IS chết la liệt

(DNVN)-Số lượng lớn các tay súng IS, trong đó có cả những thành viên không thuộc người Syria, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của quân đội Syria ở Đông Nam tỉnh Raqqa.

Hôm 04/8, Bộ Quốc phòng Syria thông báo rằng, số lượng lớn các tay súng IS, trong đó có cả những thành viên không thuộc người Syria, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của quân đội Syria ở Đông Nam tỉnh Raqqa

Đụng độ dữ dội với quân đội Syria ở Raqqa, IS chết la liệt

Theo thông báo này, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã nỗ lực triển khai 330 phương tiện, 3 xe tăng, 3 vị trí tập kết đạn dược, 11 khẩu pháo, 5 khẩu súng máu trng chiến dịch giải phóng thành công 7 ngôi làng dọc rìa Tây sông Euphrates cách đây 2 ngày. 

Bộ Quốc phòng Syria cho biết, một loạt tay súng IS cũng đã bị tiêu diệt và hàng trăm tên khác bị thương. Trong danh sách những tên thiệt mạng có cả các chỉ huy cấp cao và lãnh đạo chính trị của IS đến từ Libya, Morocco, Ả Rập Saudi và Chechnya.

Thông báo cho biết thêm, IS chịu mất mát lớn trong tuần trước khi Lực lượng Hổ Syria của quân đội Syria đánh vào Qanim al-Ali cùng 7 thị trấn và làng mạc khác, buộc nhóm khủng bố này phải phản công lại và giao tranh đã diễn ra trong 4 ngày. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/8, Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại Đông Nam Raqqa, nhắm vào một số kho vũ khí và đạn dược. 

Chiến cơ Syria đã nhắm vào vị trí của IS tại thị trấn Ma'adan, cách thành phố Raqqa 40km về phía Đông Nam, cùng các ngôi làng al-Khamiseh, al-Jaber, Maqla Kabir, Maqla Saqir và quanh Qanem al-Ala, phá hủy một số kho vũ khí, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo