Quốc tế

Đụng độ không ngừng nghỉ ở Raqqa, Syria chiếm 500km vuông đất của IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi một khu vực rộng tới 500km vuông tại Tây Raqqa sau nhiều giờ đụng độ không ngừng nghỉ trong vòng 24 giờ qua.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường ở Đông Bắc Syria cho biết, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Tây Raqqa và tái chiếm 500km vuông diện tích đất sau nhiều giờ đụng độ không ngừng nghỉ trong ngày 09/6. 

Nguồn tin cho biết thêm, với cuộc tiến công gần đây, các đơn vị quân đội Syria sẽ sớm đạt tới các khu vực gần thành phố al-Tabaqa hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu kiểm soát. 

Đụng độ không ngừng nghỉ ở Raqqa, Syria chiếm 500km vuông đất của IS.

Trong diễn biến liên quan, hôm 09/6, quân chính phủ đã tiếp tục tấn công IS ở Đông Nam Aleppo và phía Tây Raqqa, giành quyền kiểm soát 32 thị trấn và nông trường. 

Quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với IS và đẩy lùi lực lượng này ra khỏi một loạt làng mạc và thị trấn: al-Qeramah, Mastaheh Makhzoum, Khirbet al-Haja, al-Makhzoum, al-Jovin, Rasm Faleh, al-Meftahiyeh, Ba'ar al-Saba'a, Jarabat, Tarqavi, al-Salihiyeh, Anz Bu Kurdi, Bu Kurdi, Jarabat Saqir, al-Movili, al-Busi, Ba'ar Khatab, al-Qadesiyeh, Ramthan, Khirbet Ramthan, Barmalihan, Kharab al-Makhzoum, Debsi, Madihar, Debsi Afnan, Qazali Sharqiyeh, Moshref al-Sa'ab, Moshref al-Qajar, Khirbet al-Eis, al-Amirat, al-Sa'ad, Fakhikheh và Debsi Faraj ở phía Đông Nam Aleppo và phía Tây Raqqa.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự thông báo, trên 500 tay súng IS đã bị tiêu diệt và hàng trăm tên khác bị thương trong chiến dịch tấn công của quân chính phủ.

Ngoài ra, 6 xe tăng, 2 xe BMP và 3 máy bay do thám của IS đã bị quân đội Syria phá hủy, trong khi đó các đơn vị kỹ thuật đang tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn tại những ngôi làng, thị trấn và nông trường mới được giải phóng. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo