Quốc tế

Đụng độ với cảnh sát biển Hàn Quốc, 3 ngư dân Trung Quốc thiệt mạng

(DNVN) - Ngày 29/9, 3 ngư dân Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi bị Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc truy đuổi vì tội đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc.

Theo Yonhap, tàu cá Trung Quốc nặng 102 tấn đang di chuyển cách đảo Hong (Hàn Quốc) khoảng 70 km về phía đông nam, phía tây thành phố Mokpo, thì bị Lực lượng bảo vệ bờ bển Hàn Quốc yêu cầu dừng lại để kiểm tra nhưng tàu này đã cố gắng bỏ chạy.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết khi các sĩ quan của họ lên tàu cá Trung Quốc, một số thuyền viên khóa trái buồng lái và phòng động cơ. Các thuyền viên này sau đó còn tiếp tục bỏ chạy trong khi các sĩ quan Hàn Quốc đang có mặt trên tàu, bất chấp các yêu cầu dùng lại.

Ngư dân Trung Quốc chống trả cảnh sát biển Hàn Quốc khi bị vây bắt. 

Sau đó, cảnh sát biển Hàn Quốc đã ném lựu đạn sáng vào tàu của các ngư dân Trung Quốc. 3 ngư dân Trung Quốc sau đó tử vong, nguyên nhân ban đầu có thể do chết ngạt.

Sau khi ném lựu đạn, một đám cháy bốc lên trên thuyền của các ngư dân Trung Quốc, khói tỏa mù mịt. Đám cháy được xác định bùng lên trong phòng điều khiển.  Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đang thẩm vấn 14 thủy thủ Trung Quốc sống sót cũng như thành viên của lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc tham gia vụ việc trên.

Lúc xảy ra sự cố, tàu Trung Quốc đang đánh bắt cá trộm ngoài khơi đảo Hondo, phía tây nam của bán đảo Triều Tiên. Tàu cá sau đó đã được đưa về một bến cảng của Hàn Quốc vào ngày 30/9 để phục vụ điều tra.

Dù quan hệ kinh tế giữa Seoul và Bắc Kinh vẫn tốt đẹp nhưng 2 nước thường bất đồng về hoạt động đánh bắt cá trộm trong vùng biển của Hàn Quốc. Cảnh sát biển Hàn Quốc thường hay truy đuổi và ngăn chặn tàu cá của Trung Quốc do hoạt động đánh bắt trái phép.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo