Quốc tế

Đụng độ với cảnh sát Israel, hơn 50 người Palestine bị thương

(DNVN)-Theo tin từ Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ, hơn 50 người Palestine đã bị thương khi do đụng độ với lực lượng cảnh sát Israel ở Bờ Tây và Dải Gaza.

Chia sẻ với hãng tin Sputnik, đại diện Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ cho biết, khoảng 50 người bị thương đã được giúp đỡ ở Bờ Tây. Theo quan chức này, đa số các nạn nhân bị thương tích do đạn nổ, đạn cao su và các triệu chứng ngộ độc hơi cay chảy nước mắt. 

Binh sỹ quân đội Israel. (Ảnh: egyptindependent.com)

Trong khi đó, Bộ Y tế Dải Gaza cho hay, họ đã được thông báo về 3 nạn nhân.

Kênh truyền hình Ả Rập Sky News Arabia đưa tin, xung đột đã xảy ra, đặc biệt là ở Jerusalem, Ramallah, Hebron và Bethlehem.

Người Palestine kêu gọi một cuộc tổng đình công hôm 07/12 và chuẩn bị cho các cuộc biểu tình rầm rộ trong ngày hôm nay 08/12.

Phía quân đội Israel chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Xung đột bùng phát sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt bút ký công nhận Jarusalem là thủ đô của Israel. 

 

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ thái độ lo ngại về quyết định này của ông chủ Nhà Trắng. Ông cho rằng, quyết định của Washington làm tổn hại triển vọng giải quyết hòa bình và đe dọa chia rẽ cộng đồng quốc tế. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng lưu ý mức độ không tán thành của cộng đồng quốc tế đối với quyết định của ông Trump, đặc biệt là trong số những người Palestine. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo