Quốc tế

Đụng độ với lính Thổ Nhĩ Kỳ, 550 người Kurd bỏ mạng

(DNVN)-Trong tuyên bố đưa ra hôm 29/01, Bộ Tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng, trên 550 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt trong Chiến dịch Cành Ô liu tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Syria.

Theo tuyên bố của Bộ Tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trên 20 căn cứ quân sự và kho vũ khí của phiến quân người Kurd đã bị bắn phá trong các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24h: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn kéo đến Syria, Hàn Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh với Triều Tiên

Tính riêng trong chiến dịch diễn ra hôm 28/01, 73 chiến binh người Kurd đã bị tiêu diệt. Tổng số người Kurd thiệt mạng trong suốt chiến dịch tính đến thời điểm này đã lên tới 557 người. 

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Máy bay Nga, Syria hợp sức quần nát phiến quân ở Hama

Đụng độ với lính Thổ Nhĩ Kỳ, 550 người Kurd bỏ mạng

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/01, lực lượng người Kurd đã đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin trong ngày thứ 8 của chiến dịch Cành Ô liu khi các phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn khẳng định giành chiến thắng tại một loạt khu vực. 

Các nguồn tin liên kết với phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ hôm 28/01 cho biết, họ đã kiểm soát làng al-Biski, đồi 740 và một căn cứ huấn luyện của người Kurd tại Rajou trong khuôn khổ chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd tại Afrin. 

Họ cũng khẳng định rằng, họ đã giành quyền kiểm soát Tal al-Merikh và những quả đồi nhìn ra Janderis ở Nam Afrin.

Trong khi đó, lực lượng người Kurd cho rằng, họ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại al-Biski và Tal Kafri Kor thuộc Rajou và phiến quân liên kết với Thổ Nhĩ Kỳ không thể tiến công trên mặt này. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã phá hủy một xe tăng thuộc về quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại al-Biski.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo