Quốc tế

Đụng độ với người Kurd ở Hasaka, người dân cầu cứu quân đội Syria

(DNVN)-Dân thường tại phía Đông Bắc tỉnh Hasaka đã kêu gọi quân đội Syria giúp đỡ họ khi căng thẳng giữa người dân địa phương và lực lượng phiến người Kurd vốn được Mỹ hậu thuẫn leo thang tại khu vực này.

Người dân khu vực Qariwan thuộc thành phố Hasaka đã xuống đường và phản đối việc ép buộc tuyển mộ của phiến quân người Kurd. Những người biểu tình đã cắt đứt các tuyến đường nối Qariwan với al-Nashwa để ngăn người Kurd tiến vào khu vực này. 

Các nguồn tin cho hay, bất ỏn đã lan rộng sang một số khu vực, trong đó có  al-Nashwa al-Qarbiyeh cạnh Qariwan. Người dân đã kêu gọi quân đội Syria can thiệ và hỗ trợ họ chống lại phiến quân người Kurd. 

Đụng độ với người Kurd ở Hasaka, người dân cầu cứu quân đội Syria 

Các biện pháp của phiến quân người Kurd, chủ yếu là tuyển mộ thanh niên ở Hasaka, đã khiến người dân tức giận. 

Theo những nguồn tin này, phiến quân người Kurd đã bắt giữ 30 dân thường tại Trại al-Saad ở Nam Hasaka sau khi những người tị nạn quay lại cảnh người Kurd đối xử tàn ác với người tị nạn. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/5, người dân tại một ngôi làng ở Đông Hasaka đã tấn công phiến quân người Kurd và dầy lùi chúng ra khỏi khu vực của họ sau khi các tay súng người Kurd tiến hành tuyển mộ bắt buộc tại phía Đông Bắc tỉnh này. 

Hàng chục người dân tại làng Samihan al-Gharbi gần thị trấn nhỏ Tal Barak ở Đông Hasaka đã tấn công lực lượng tuần tra của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) vốn được Mỹ hậu thuẫn và đánh bật chúng ra khỏi khu vực này. 

Trước đó, người dân đã cảnh báo phiến quân YPG không được tiến vào khu vực của họ để tiến hành hoạt động tuyển bộ bắt buộc đối với thanh niên. 

 

Người dân còn dọa sẽ bắn vào phiến quân đang nỗ lực bắt giữ thanh niên trong làng. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo