Xã hội

Dừng thi công và tổng rà soát dự án xây dựng đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội - đơn vị chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, lãnh đạo thành phố chỉ đạo từ 13/5 sẽ cho dừng toàn bộ dự án để tổng kiểm tra, rà soát để đảm bảo thi công an toàn.

Cụ thể, trao đổi nhanh với phóng viên ông Lê Huy Hoàng - Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội cho biết, sau khi sự cố rơi thanh sắt ở nhà ga số 4 đoạn Hồ Tùng Mậu vào chiều ngày 10/5 và sự cố gãy cần cẩu đè bẹp nhà dân diễn ra chiều 12/5, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch thành Phố đã có chỉ đạo từ ngày mai (13/5) sẽ cho dừng toàn bộ dự án, bao gồm tất cả các nhà ga ở các nhà thầu trên toàn tuyến, để kiểm tra loại bỏ những thiết bị kém chất lượng. 

Hiện trường vụ rơi thanh sắt tại công trường thi công ga số 4 thuộc dự án xây dựng đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

 

Cũng theo vị lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội, trong ngày mai, Ban cũng sẽ cho họp những nhà thầu thi công trong dự án này để có báo cáo cụ thể và đặc biệt là đưa ra những biện pháp thi công đảm bảo an toàn nhất trong quá trình thi công tiếp theo.
 
Bên cạnh đó, ông Hoàng cũng phủ nhận trước những ý kiến về nguyên nhân vụ tai nạn diễn ra chiều 12/5 là do va chạm giữa chiếc máy xúc và cần cẩu. Theo đó, ông Hoàng cho rằng, hai chiếc máy này không thể va chạm vào nhau vì chúng ở cách xa nhau và chỉ khi cần cẩu đồ mới đè lên chiếc máy xúc. Nguyên nhân vụ tại nạn lao động này cần phải được điều tra rõ mới công bố.
 
Trước đó, vào chiều tối ngày 10/5, , tại công trường thi công ga số 4 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội (trước cửa nhà số 256 Hồ Tùng Mậu) một thanh dầm thép dài 9 mét, rộng 33cm, nặng 630kg đã rơi xuống đường, nhiều người tham gia giao thông thoát nạn trong gang tấc.
 
Sau sự cố, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã ra quyết định dừng hoạt động 8 nhà ga do nhà thầu Posco E&C đảm nhận trong vòng 3 ngày để điều tra, kiểm tra công tác an toàn cũng như chất lượng thi công cửa dự án xây dựng đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
 
Hiện trượng vụ gãy cần cẩu đè vào nhà dân diễn ra vào chiều 12/5.
 
Tuy nhiên, ngay khi mà vụ việc này chưa lắng xuống thì vào khoảng 16 giờ 15 ngày 12/5, tại công trình thi công đường sắt trên cao nút giao thông ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy. Một chiếc cần cẩu của công trường đường sắt thuộc dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội bị đứt cáp ngã sang bên phải đè trực tiếp vào nhà của cửa hàng kinh doanh vàng bạc Tuấn Đãi ở địa chỉ số  359 - 361 Cầu Giấy.
 
Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, chiếc cẩu dài hàng chục mét đổ gục, phần thân cẩu gác lên tay máy xúc tại công trường. Đầu của cần cẩu đổ thẳng vào biển hiệu của một tiệm vàng bên đường khiến biển hiệu này vỡ vụn và sập hẳn xuống, 2 xe máy bị đổ tại hiện trường. Ngoài ra, đã có ít nhất 2 người bị thương trong vụ việc này, trong đó có một phụ nữ đang mang thai 6 tháng.
 
 
 
 
 
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo