Pháp luật

Dùng tiền giả mua vé số để được thối tiền thật

Sau khi nhận tin báo có kẻ chuyên dùng tiền giả để mua vé số rồi được thối lại tiền thật, các “hiệp sĩ” Bình Dương đã theo dõi và bắt quả tang kẻ lừa đảo này.

10h30 trưa nay (17.3), “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), đã cùng đồng đội là “hiệp sĩ” Võ Thanh Quốc, Ngô Trung Thành theo dõi, đeo bám đối tượng là người đàn ông tình nghi điều khiển xe gắn máy qua nhận dạng của các nạn nhân.

Khi đối tượng tình nghi dừng xe gắn máy trên đường Phú Lợi, thuộc khu phố 1, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để mua vé số của một người tàn tật, 2 tờ vé số và hắn đưa 1 tờ tiền loại mệnh giá 200 ngàn đồng. Người bán vé số thối lại 180 ngàn đồng.
 
Ngay lập tức, “hiệp sĩ” Thanh Hải phân công “hiệp sĩ” Ngô Trung Thành gặp người bán vé số để nhận dạng tờ tiền mà đối tượng vừa mua 2 tờ vé số để được thối lại 180 ngàn đồng, thì đúng là tiền giả.
 
Đoàn Văn Khánh (giữa) bị
 
“Hiệp sĩ” Thanh Hải cùng đồng đội tiếp tục theo dõi đối tượng này, khi đến đường 30.4, thuộc khu phố 5, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, đối tượng tiếp tục giở chiêu mua 2 tờ vé số và đưa tờ 200 ngàn đồng tiền giả.
 
Lúc này, “hiệp sĩ” Thanh Hải và Võ Thanh Quốc truy đuổi đối tượng. Đối tượng tháo chạy thục mạng trên xe gắn máy, sau 2 cây số các “hiệp sĩ” tóm gọn đối tượng đưa về trụ sở công an.
 
Tại đây, công an và các “hiệp sĩ” phát hiện trong người đối tượng có 20 tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng/tờ đều là tiền giả.
 
Đối tượng khai nhận tên là Đoàn Văn Khánh (SN 1960, quê tỉnh Thái Bình, tạm trú ngụ khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM).
 
Đối tượng Khánh (ngồi) bị đưa về trụ sở công an cùng tang vật tiền giả.
 
“Hiệp sĩ” Thanh Hải cho biết: “Trên đường áp giải Khánh về trụ sở công an, đối tượng gọi điện thoại về gia đình xin mang tiền lên hối lộ các hiệp sĩ để được thả ra… nhưng bất thành”.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo