Pháp luật

Dùng tiền thật mua trên 700 triệu đồng tiền giả

Cứ 5 triệu đồng, Bình mua tiền giả gấp đôi rồi mang đi mua hàng giá trị thấp để được trả lại tiền thật. Chỉ hơn một năm, thanh niên này mang về miền Tây 700 triệu đồng tiền giả.

Ngày 12/11, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng cho biết đã truy tố 3 bị can về tội “lưu hành tiền giả” là Phan Văn Rộng (42 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Hồ Thanh Bình (34 tuổi) cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu. Trong đó Bình (tên khác là Trần Văn Luận) đóng vai trò chủ mưu vì hơn một năm nay đã mang về miền Tây trên 700 triệu đồng tiền giả.

Số tiền này Bình mua của một phụ nữ ở Thừa Thiên Huế bằng một nửa tiền thật. Sau khi tiền giả loại mệnh giá 200.000 đồng được chuyển về bằng xe đò, Bình mang đi mua hàng hóa giá trị thấp để được thối lại tiền thật.

Đối với Rộng, nhà nghèo nên khi nghe Bình rủ “buôn” tiền giả liền hưởng ứng để hưởng lợi. Sau khi cầm xe máy được 6 triệu đồng, Rộng đưa hết cho Bình để nhận lại tiền giả rồi mang ra chợ ở thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) tiêu thụ thì bị tiểu thương phát hiện. Chiều ngày 3/6 Rộng đi đầu thú và khai ra Bình. Từ đây, nghi can thứ ba là Nguyễn Văn Hùng bị Công an huyện Thạnh Trị bắt khẩn cấp vì đã đưa cho Bình 14 triệu đồng tiền thật để mua 28 triệu đồng tiền giả mang đi lưu hành.

Theo Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng, vụ án được xếp lịch xử vào ngày 22/12.

 

 

Hà Chi (Theo Infonet)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo