Quốc tế

Được bổ nhiệm là Đại sứ Mỹ tại Nga, ông Huntsman lên Twitter "trải lòng"

(DNVN)-Ngay sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm Đại sứ Mỹ tại Nga, ông Jon Huntsman đã lập tức lên Twitter "trải lòng" về vai trò mới của mình.

Ít giờ sau khi được bổ nhiệm chức Đại sứ Mỹ tại Nga, ông Jon Huntsman - cựu Thống đốc bang Utah cho biết, ông trông đợi việc đảm nhận vai trò này. 

"Thật vinh dự khi được phụng sự đất nước vĩ đại của chúng ta với vai trò là Đại sứ tại Nga. Mong đợi gia nhập đội Đại sứ quán của Mỹ tại Moscow", ông Huntsman viết trên Twitter.

Tân Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman.

Trong khi đó, ông Anatoly Antonov, được bổ nhiệm là nhà ngoại giao hàng đầu của Nga tại Mỹ, đã chúc mừng ông Huntsman sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn chức Đại sứ Mỹ tại Nga. 

"Tôi muốn chúc mừng ông Huntsman giành vị trí cao và thách thức mới tại Moscow, mong ông ấy thành công trong việc khôi phục quan hệ Mỹ - Nga", Đại sứ quán Nga tại Washington D.C. dẫn lời ông Anatoly Antonov cho hay. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi quyết định bổ nhiệm ông Huntsman lên Thượng viện chờ thông qua vào ngày 21/9. Hôm 26/9, các thành viên của Ủy ban Quan hệ Đối ngoại đã nhất trí ủng hộ đề cử của Tổng thống Donald Trump. 

Ông Huntsman, 57 tuổi, từng giữ chức Thống đốc bang Utah của Mỹ từ năm 2005 đến 2009. Ông nói tiếng Trung Quốc và có 7 người con. Chính trị gia đã trở thành đại sứ trẻ nhất trong 1 thế kỷ trong lịch sử Mỹ khi vào năm 1992, ông được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Singapore ở tuổi 32. 

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bổ nhiệm ông giữ chức Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc vào năm 2009 và ông đảm nhiệm chiếc ghế này cho đến năm 2011. Tạp chí Tài chính Forbes ước tính khối tài sản của ông ấy trong năm 2016 là 1 tỷ USD.

 

Ông Huntsmann sẽ thay thế ông John Tefft, người được bổ nhiệm vào vị trí này vào tháng 7/2014.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo