Quốc tế

Được Không quân yểm trợ, quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Đông Aleppo

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân, đã tiếp tục các chiến dịch quân sự tại Đông Aleppo và đẩy lùi IS ra khỏi 2 thành phố.

Theo hãng tin Fars, hôm 22/3, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hai thị trấn Abu Saleh và Kharayej Daham tại các khu vực phía Đông ngôi làng al-Sharimeh và thị trấn al-Qusayer gần Deir Hafer sau các cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc các căn cứ và phương tiện quân sự của IS tại Um Adasa Khalileh, Maskaneh, Atshaneh Maskaneh và Laleh Mohammad tại các khu vực phía Đông thuộc tỉnh Aleppo, khiến hàng chục tay súng IS thiệt mạng. 

Trước đó, hôm 21/3, các đơn vị quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch giành lại quyền kiểm soát Deir Hafer, và đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi thị trấn al-Qusayer sau các cuộc đụng độ ác liệt với lực lượng khủng bố này. 

Một nguồn tin quân sự cho hay, các chiến dịch của quân đội Syria tại Đông Aleppo - vốn đã bắt đầu cách đây 2 tháng - sẽ tiế tục trong thời gian tới.

Nguồn tin cho biết thêm, trên 25 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch gần đây gần Deir Hafer.

Hôm 20/3, quân đội Syria có thể tái chiếm hoàn toàn ngôi làng al-Sharimeh và các nông trường lân cận từ phiến quân IS. 

 

Một nguồn tin quân sự cho hay, hàng chục tay súng IS đã tháo chạy khỏi chiến trường tại khu vực này. 

"Trên hơn 20 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch của quân đội Syria", ông cho biết thêm.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo