Pháp luật

Được miễn tội chết, kẻ sát nhân bật khóc nức nở tại tòa

(DNVN) - Không níu kéo được tình cảm, kẻ si tình bày kế giết chết người yêu rồi tự vẫn tại phòng trọ khiến người thân hai bên gia đình đau đớn tột cùng.

Theo thông tin vụ việc, Phan Văn Điệp (26 tuổi, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Do gia đình nghèo khó nên đến lớp 7 Điệp phải dừng việc học hành để đi làm kiếm tiền đỡ đần cha mẹ. 

Kẻ sát nhân bật khóc nức nở tại phiên tòa xét xử.
Kẻ sát nhân bật khóc nức nở tại phiên tòa xét xử.

Trong thời gian đi làm, Điệp làm quen rồi nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Mai (20 tuổi, cùng địa phương). Biết con trẻ quấn quýt bên nhau, hai bên gia đình cũng mừng thầm. Khi Mai đỗ một trường đại học ở Hà Nội thì Điệp cũng quyết tâm cùng người yêu lên thủ đô đi làm để được gần bên nhau.

Hàng ngày Mai chăm chỉ lên giảng đường đi học thì Điệp lại tất bật với công việc làm nghề thợ sắt. Để có tiền phụ giúp gia đình, Mai ngoài giờ học còn tìm một công việc làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Một thời gian yêu nhau, giữa Mai và Điệp thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn. Chính vì thế, Mai quyết định chia tay với Điệp nhưng nam thanh niên này vẫn níu kéo, không muốn rời xa. 

Đến đêm ngày 22/9/2014, Điệp phát hiện Mai không về phòng trọ, đi tìm thì hắn thấy bạn gái đang ngồi ăn đêm với một người đàn ông khác nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự sát. 

Nghĩ là làm, Điệp mua tiết lợn rồi đổ lên tường, sau đó nhắn tin với bạn cùng phòng là hắn có ý định tự sát. Hay tin Điệp nghĩ quẩn, Mai vội vã chạy đến phòng căn ngăn. Vừa nhìn thấy Mai, Điệp đã chốt cửa rồi tra khảo. Bị khước từ tình cảm, Điệp cầm dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, hung thủ lấy dao tự sát nhưng được người dân cứu kịp thời nên thoát chết.

 

Quá trình điều tra, ngày 23/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phan Văn Điệp ra xét xử. Có mặt tại phiên tòa, rất đông người thân của Mai đến tham dự khiến Điệp luống cuống không dám đối mặt. Hắn luôn tìm mọi cách để né tránh ánh mắt đầy căm hận của gia đình nạn nhân. 

Có mặt tại phiên tòa xét xử, mẹ của Điệp luôn lấy tay gạt đi những giọt nước mắt mặn đắng lăn dài trên muôn mặt khắc khổ, ánh mắt buồn bã dõi theo con trai. Bà vui mừng bao nhiêu khi thấy Điệp hạnh phúc bên Mai thì giờ đây lại tuyệt vọng, đau đớn khi con trai thành kẻ sát nhân.

Tại phiên tòa, Điệp giọng ráo hoảnh, biện minh cho hành vi tàn ác của mình: “Bị cáo rất hối hận vì không làm chủ được bản thân. Lúc nói chuyện, bị cáo mới lấy dao…”. 

Trước lời khai trên, người giữ quyền công tố tại tòa thốt lên: “Hành động đó mang tính chất hèn nhát, xấu xa, thực hiện tội phạm đến cùng. Con người ta giữa cái sống và cái chết vốn rất quý. Trước khi hành động sao bị cáo không suy nghĩ, dằn vặt”. 

Bị truy vấn, kẻ sát nhân bật khóc cho rằng, hắn muốn dùng cách này để ép người yêu quay trở lại với mình. Đồng thời, xin chọn cái chết để kết thức mối tình oan nghiệt này.

 

Tại phiên tòa, điều khiến Điệp bật khóc nức nở, không ngờ khi chính tai nghe thấy mẹ của Mai tha thiết xin miễn tội chết cho kẻ sát hại con gái. “Với tội của Điệp, mức án tử hình mới xứng. Tuy nhiên, tôi đã mất con rồi nên không muốn bà mẹ khác phải đau khổ thêm” - mẹ nạn nhân nói khi xin giảm án cho kẻ sát hại con gái mình.

Cuối phiên tòa, căn cứ vào hành vi sai phạm pháp luật của bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Phan Văn Điệp mức án chung thân về tội “Giết người”. 

Bảo An (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo