Quốc tế

Được Nga yểm trợ, lính Syria chiếm kho vũ khí lớn nhất của IS

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, đã tịch thu kho vũ khí lớn nhất của phiến quân IS tại thành phố Mayadin, phía Đông Syria.

Theo hãng thông tấn TASS, binh lính Syria, với sự yểm trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, đã tịch thu kho vũ khí lớn nhất của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Mayadin, phía Đông Syria. 

"Chúng tôi sẽ không cần chưa đầy 6 ngày để tiêu hủy tất cả vũ khí - đạn dược mà phiến quân IS bỏ lại trước khi bỏ trốn", Tướng  Suheil al-Hassan, người dẫn đầu chiến dịch giải phóng thành phố Mayadin cho iết. 

"Hiện có rất nhiều vũ khí do nước ngoài chế tạo và nhiều thiết bị liên lạc khác nhau", ông cho biết thêm.

Ảnh minh họa.

Mayadin là một trung tâm hậu cần với một hệ thống kho bãi và các cơ sở bảo trì được sắp xếp hộ lý. Sau khi giải phóng thành phố này, lực lượng Syria đã tịch thu vũ khí hạng nhẹ, vũ khí chống tăng, súng và đạn dược, cũng như xe tăng và xe bọc thép chở quân mà khủng bố đã giành lấy từ binh lính Iraq. 

Quân đội Syria cũng đã tiết lộ với phóng viên các thiết bị liên lạc vệ tinh, thiết bị radar, thiết bị y tế đã bị tịch thu tại Mayadin, và một cơ sở chuyên sản xuất thiết bị bay không người lái, thu giữ hàng chục máy bay không người lái được phiến quân sử dụng nhằm mục đích trinh sát và mục tiêu ném bom.

Những vũ khí được chế tạo những các quốc gia thành viên NATO chiếm phần lớn số vũ khí có trong kho của khủng bố. Đặc biệt, một khẩu pháo cỡ nòng 155mm do Anh chế tạo, được chế tạo vào năm 2011, đã được phát hiện trong kho vũ khí ở Mayadin. 

"Chúng tôi đã tịch thu những loại vũ khí mới nhất được chế tạo tại Mỹ, Bỉ, và Anh. Những loại vũ khí này cũng được các quốc gia NATO sử dụng", Tướng al-Hassan nhấn mạnh.

Thành phố Mayadin nằm cách thủ phủ tỉnh Deir Ezzur khoảng 40km về phía Đông Nam, nằm trên một tuyến cao tốc chính nối Aleppo và thành phố Abu Kamal trên biên giới Iraq. Cho đến gần đây, Mayadin là thành trì quan trọng nhất của khủng bố ở phía Đông Syria, được coi là "thủ phủ IS".

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo