Quốc tế

Được Nga yểm trợ, quân đội Syria dốc sức đánh bại IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng Nga, đang tập trung đánh bại nhóm khủng bố IS tại phía Đông thành phố Deir Ezzur.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy cho biết, quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng Nga, đang tập trung đánh bại nhóm khủng bố IS tại phía Đông thành phố Deir Ezzur. 

Tại một cuộc thảo luận bàn tròn ở diễn đàn ARMY-2017, Trung tướng Sergei Rudskoy phát biểu, Deir Ezzur là thành trì cuối cùng của các đơn vị vũ trang IS ở Syria, với việc các phiến quân tập trung lực lượng ở đó. 

Được Nga yểm trợ, quân đội Syria dốc sức đánh bại IS ở Deir Ezzur

"Việc dỡ bỏ vòng vây của thành phố này sẽ cho phép chúng tôi đánh bại hoàn toàn hầu hết các căn cứ quan trọng của nhóm khủng IS ở Syria", Trung tướng Rudskoy cho biết.

Ông cho biết thêm, các tay súng khủng bố từ thành phố Raqqa và Mosul ở Iraq đã được chuyển tới Deir Ezzur.

Quân đội Syria và các đơn vị phòng thủ được hỗ trợ bởi Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến công đáng kể về phía Deir Ezzur từ 3 hướng. 

Cũng theo ông Rudskoy, một nhóm khủng bố IS đã bị bao vây tại thị trấn Uqayribat. Thị trấn As Sukhnah, nằm phử phía Đông Palmyra, đã được giải phóng khỏi phiến quân IS sau các cuộc không kích của Nga và một cuộc tấn công của lực lượng Syria. 

Cuộc nội chiến giữa lực lượng chính phủ Syria và các nhóm đối lập cùng các nhóm khủng bố đã diễn ra tại quốc gia Ả Rập này kể từ năm 2011. Nga đã và đang hỗ lực quân chính phủ trong cuộc chiến chống khủng bố. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo