Quốc tế

Được Nga yểm trợ, quân đội Syria tiến gần hơn đến Palmyra

(DNVN)-Quân đội Syria - với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát một số khu vực ở phía Tây thành cổ Palmyra từ tay IS.

FNA đưa tin, quân đội Syria - với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát một số khu vực ở phía Tây thành cổ Palmyra từ tay IS vào ngày 19/02. 

Ảnh minh họa (Nguồn FNA)

Sau các cuộc đụng độ dữ dội với lực lượng khủng bố IS và khiến hàng chục tay súng thiệt mạng và bị thương, lực lượng vũ trang Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn hai khu vực al-Majbal và al-Ramal nối tỉnh Homs và thành phố Tadmur.

Song song với chiến dịch này, các chiến đấu cơ Nga đã oanh kích ác liệt vào các vị trí của IS tại hai khu vực trên và các khu vực lân cận, gây nhiều thương vong cho phiến quân khủng bố. 

Theo một nguồn tin quân sự, binh lính Syria hiện chỉ còn cách thảnh cổ Palmyra khoảng 8km sau khi giải phóng khu vực al-Ramal và hiện họ có thể bao vây các tay súng IS tại một số quận từ ba phía Bắc, Tây và Nam.

Trước đó, cùng ngày, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát đầy đủ các nông trại ở Tây Torfeh gần khu vực al-Bayarat, phía Tây thành cổ Palmyra.

Lực lượng khủng bố IS chịu tổn thất nặng nề cả về người và của trong cuộc chiến ác liệt với quân chính phủ Syria. 

 

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho hay, quân đội Syria đã củng cố các vị trí quân sự tại các khu vực quanh al-Bayarat và các đơn vị kỹ thuật của quân chính phủ đang rà phá bom mìn từ các khu vực được giải phóng tại Đông Homs. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo