Quốc tế

Đuối sức trước quân đội Syria, một loạt thủ lĩnh IS chạy khỏi Deir Ezzur

Một loạt thủ lĩnh và các thành viên của IS đã đào tẩu khỏi nhóm khủng bố này và tháo chạy khỏi Deir Ezzur sau sự sụp đổ của nhóm tại Mosul, Iraq và thất bại nặng nề trong các cuộc chiến với quân đội Syria.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin địa phương cho biết, một loạt thủ lĩnh và các thành viên của IS đã đào tẩu khỏi nhóm khủng bố này và tháo chạy khỏi Deir Ezzur sau sự sụp đổ của nhóm tại Mosul, Iraq và thất bại nặng nề trong các cuộc chiến với quân đội Syria. 

Nguồn tin tiết lộ rằng, sau khi Do'a Araqi và Abu Fares Araqi, hai thủ lĩnh cấp cao của IS, đã tháo chạy khỏi Deir Ezzur cùng với gia đình, một số thủ lĩnh khác đã cắt đứt quan hệ với nhóm và chạy khỏi các khu vực do IS nắm giữ. 

Một loạt thủ lĩnh và thành viên IS tháo chạy khỏi Deir Ezzur sau khi thất bại nặng nề trước quân đội Syria.

Họ cho biết thêm, số lượng lớn các tay súng IS đã đào tẩu khỏi nhóm và rời khỏi các khu vực do IS kiểm soát tại thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Trong khi đó, IS đã di dời một số lượng lớn các thành viên không phải người Syria tới các ngôi làng và thị trấn ở Đông Deir Ezzur để tránh các chiến dịch quân sự. 

Cũng theo các nguồn tin trên, IS cũng đã điều quân ở ngôi làng Hatleh gần thành phố Deir Ezzur tới ngôi làng al-Salehiyeh vì lý do an ninh. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã nhắm tới các vị trí của IS tại phía Nam và Tây Nam Deir Ezzur, phá hủy 1 xe tăng và một tàu chở dầu của khủng bố. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại làng Ayash, al-Baqaliyeh, al-Hosseiniyeh, núi al-Thardeh, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng phiến quân. 

 

Theo các nguồn tin địa phương, số lượng lớn lực lượng tân binh của IS cùng trang thiết bị quân sự đã vượt qua biên giới Iraq với Syria và tiến vào ngoại ô Deir Ezzur.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo