Xã hội

Đường bộ trên cầu Ghềnh sẽ bị đóng vĩnh viễn

Sau khi hệ thống đường địa phương tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) được kết nối thuận lợi với cầu mới Bửu Hòa, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đóng phần đường bộ xe hai bánh còn lại vào cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát.

 Trong tương lai, phần đường bộ dành cho xe máy một chiều từ trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa sẽ đóng lại khi hệ thống kết nối giao thông qua cầu Bửu Hòa thuận lợi.

Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Đồng Nai, cho xe 2 bánh lưu thông một chiều hướng từ trung tâm TP Biên Hòa sang phường Bửu Hòa trên cánh gà phía thượng lưu của cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát. Tuy nhiên, về lâu dài, Bộ đề nghị Đồng Nai thực hiện cải tạo hệ thống đường địa phương, kết nối với cầu đường bộ Bửu Hòa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực. Sau đó sẽ đóng toàn bộ đường đi vào cầu Ghềnh, cầu Rạch Cát.

Theo Bộ Giao thông, dự án đầu tư xây dựng cầu đường bộ Đồng Nai (cầu Bửu Hòa), sửa chữa gia cố cải tạo 2 cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh), Đồng Nai nhỏ (Rạch Cát) để tách các phương tiện giao thông đường bộ ra khỏi cầu chung đã phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu giao thông trên địa bàn TP Biên Hòa.
 
Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua con sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa cho xe lửa và xe ôtô. Sau khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng tối 6/2/2011 khiến 2 người chết và 22 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Hòa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt.
 
Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Hòa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đã cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Hòa qua trung tâm TP Biên Hòa. Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.
 
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo