Xã hội

Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức khai mạc

Tối 25/1, hàng ngàn người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP. HCM) để chiêm ngưỡng đường hoa Tết Đinh Dậu 2017, khiến cho không khí ngày Xuân càng thêm náo nức, rộn ràng.

Đến dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TPHCM và đông đảo các tầng lớp nhân dân Thành phố, báo Điện tử Chính phủ đưa tin.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng bắt tay, lắng nghe người đàn ông dân tộc Chăm giới thiệu về sản phẩm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ/PLO

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720 m. Trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ được chia làm 3 phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Xuyên suốt đường hoa là các đại cảnh, tiểu cảnh trang trí hoa và cây cảnh, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa tĩnh và động, sự sắp xếp khéo léo của con người với biến đổi đa dạng do công nghệ, giữa chất liệu truyền thống như tre, nứa và các chất liệu hiện đại…

Bắt đầu từ tối 25/1 người dân đã có thể tự do thoải mái vào thăm quan chụp ảnh tại con đường hoa này, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Từ chiều, hàng ngàn người dân đã đổ về đây. Những hàng rào bảo vệ, an ninh được thắt chặt đợi đến đêm khai mạc mới chính thức mở cửa. Đến tầm 19h, các bãi gửi xe quen thuộc gần đó đã chật cứng, người dân phải đi tìm những bãi đậu xe kế cận vào gửi để đi bộ vào tham quan.

Đại cảnh xuân sum họp khắc họa gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy, biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu. Được thiết kế thành nhiều hình dáng vui tươi, hoạt động sôi nổi, gia đình gà mang đến thông điệp thuận lợi và thịnh vượng, tượng trưng cho sự viên mãn tròn đầy.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Điện tử Chính phủ, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo