Xã hội

Đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến sau tai nạn kinh hoàng

Sau nhiều giờ tích cực, sáng ngày 21/2, toa tàu cuối cùng và cũng là toa khó nhất được cẩu di chuyển ra bên ngoài đường sắt Bắc Nam.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - khai thác đường sắt Thừa Thiên - Huế, người chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe ben tại Thừa Thiên - Huế, cho biết sau nhiều nỗ lực khắc phục của các lực lượng, tuyến đường sắt bị hư hỏng sau vụ tai nạn đã cơ bản được khắc phục xong vào lúc 10 giờ ngày 21/2, báo TTXVN đưa tin.

Cụ thể, ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, đơn vị đã huy động hàng trăm công nhân cùng với 4 trục cẩu đường bộ và đường sắt để khắc phục sự cố tai nạn. Trong gần 20 giờ đồng hồ kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng đơn vị đã đưa được đầu máy và 5 toa tàu ra khỏi đường ray.

Đến đầu buổi sáng 21/2, tuyến đường sắt bị hư hỏng hơn 100m Km 738+200 đã được gia cố, thay tà vẹt để cho phép các đoàn tàu chở khách qua lại. Và chuyến tàu đầu tiên đã lăn bánh qua khu vực này, báo CAND đưa tin.

Đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến sau tai nạn kinh hoàng. Ảnh: CAND

Như tin tức đã đưa trước đó, vào lúc 14h40’, ngày 20/2, Đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 906 kéo, khi đến Km 738+245 khu gian Lăng Cô – Cầu Hai, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phù Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã va chạm với xe ôtô tải chở đá biển số 75C-02691.

Ghi nhận của một số nhân chứng tại hiện trường, nguyên nhân gây tai nạn ban đầu do xe ô tô tải đã cố tình băng qua đường ngang và bị tàu hỏa đâm. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong; trong đó có 1 lái xe, 1 phụ lái xe và 1 phó trưởng tàu phụ trách an toàn. 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo CAND, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo