Xã hội

Đường trên cao vành đai 3: Tràn lan vi phạm, duy trì vệ sinh cẩu thả

Đường trên cao tuyến vành đai 3 được đưa vào khai thác đã giảm áp lực giao thông cho nội đô. Tuy nhiên, gần đây, dọc tuyến đường này, đặc biệt là đoạn từ nút Khuất Duy Tiến - nút Phạm Hùng liên tục xuất hiện tình trạng vi phạm an toàn giao thông.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, trước tiên là việc duy trì vệ sinh dọc tuyến đường cao tốc này rất cẩu thả: Toàn bộ hệ thống rãnh, hố thu nước mưa đều bị túi ni lông, chai nhựa, rác, giấy... bám chặt, khiến nước không thoát sau mưa; dải phân cách bị bám bụi từ ngày thông xe đến nay chưa được phun rửa. Xe quét rác thi thoảng mới lên tuyến đường này để dọn vệ sinh, nhưng xe này không đạt chuẩn, nên không thu quét được hết rác trên mặt đường, dọc tuyến rãnh cống.

Tiếp đến là tình trạng xe ôm đón, đưa khách lên cầu hoặc từ các xe khách trả xuống, gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt, dù cấm xe máy bị cấm hoạt động trên đường trên cao, nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra.
 
Một cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết, nhiều hôm đội phải “cắm” một học viên cảnh sát chốt chặn, nhưng vẫn nhiều người đi xe máy cố tình vượt lên cầu, gây nguy hiểm đến tính mạng của họ cũng như người khác. Trước tình trạng vi phạm tràn lan, gây mất an toàn giao thông, việc duy tu môi trường cẩu thả, rất cần UBND TP kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý triệt để.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo