Pháp luật

Dương Tự Trọng bình thản khuyên vợ con

Nhận án 18 năm tù, Dương Tự Trọng vẫn bình thản. Khi người thân khóc, cựu Đại tá công an đã "lệnh" cho vợ con: "Không được khóc... Cứ bình tĩnh".

Dương Tự Trọng "nạt" vợ con không được khóc

Ngày 8/1, rời phòng xử án, Dương Tự Trọng (52 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Tổng cục VII - Bộ Công an) và các bị cáo lập tức được áp giải ra 3 xe thùng để trở lại trại tạm giam.
 
Thân nhân các bị cáo đã cố gắng tiến sát đến khu vực hành lang từ chân cầu thang phòng xử ra đến xe thùng để được tiếp xúc đôi chút với người thân.
 
Hai người phụ nữ cố gắng len tới, khẽ vẫy rồi bật khóc thành tiếng. Cựu đại tá Công an giơ tay vẫy nhưng nghiêm ngay nét mặt. Dương Tự Trọng nói, cương quyết như ra lệnh: “Không được khóc... Cứ bình tĩnh” rồi lướt qua luôn. Người phụ nữ đưa tay bịt miệng, cố nén tiếng nức nở, nước mắt tuôn trào, đôi mắt đỏ hoe.
 
Trước khi bước lên xe, Dương Tự Trọng bắt tay một số anh em và cười tươi vẫy chào, nói lời cảm ơn các cán bộ công an tham gia bảo vệ phiên tòa.
 
Dương Tự Trọng vẫy chào mọi người sau buổi tuyên án
 
Dương Chí Dũng bình thản khi người thân khóc?
 
Trước đó, chiều 16/12/2013, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Dương Chí Dũng (anh trai Dương Tự Trọng), nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, tử hình về  tội tham ô tài sản, 18 năm tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, tổng hợp hình phạt là Tử hình.
 
Trong suốt hơn 2 giờ HĐXX đọc bản kết tội và đến khi tuyên án, gương mặt của Dương Chí Dũng vẫn giữ vẻ bình thản như vậy. Các bị cáo khác nghe tuyên án xong, hầu hết đều sầm mắt, đau khổ, nhiều bị cáo bật khóc trước tòa. Vợ và người thân của cả 10 bị cáo cũng bật khóc lớn giữa tòa khiến HĐXX phải ngừng lại, yêu cầu giữ trật để tiếp tục tuyên các bị cáo còn lại. 
 
 Đặc biệt, cho đến tận khi ra khỏi phòng xử án, gia đình bị cáo Dũng và Mai Văn Phúc (nguyên Tổng Giám đốc Vinalines) luôn giàn giụa nước mắt kêu oan.
 
Dương Chí Dũng khai tại tòa
 
Bà Phạm Mai Phương, vợ của Dương Chí Dũng, mặc dù trước ngày xử án, con đường "tình - tiền - tù tội" của chồng đã được hé lộ với những bê bối xung quanh chuyện mua nhà chung cư đắt tiền cho bồ nhí, bà cũng đã gửi đơn "kêu oan" để giảm nhẹ tội cho chồng.
 
Và trong buổi chiều 16/12/2013, khi tòa đưa ra phán quyết cuối cùng, bà cũng có mặt tại phòng xử án với hi vọng mong manh về một bản án nhẹ hơn cho chồng. Vào cuối ngày, khi án tử được tuyên cho bị cáo Dũng, bà Mai Phương gần như khóc ngất đi.
Báo Đất việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo