Xã hội

Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất ngập lụt sau mưa

(DNVN) - Chiều 11/9, do ảnh hưởng của cơn mưa lớn kéo dài khiến cho khu vực vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM ngập lụt, người đi đường phải lội bộ.

Cơn mưa bắt đầu lúc 14h ngày 11/9, sau đó kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập nặng. Riêng khu vực quận Tân Bình, các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra hiện tượng xe chết máy.

Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh báo Người lao động.

Các ô tô chạy vào các tuyến đường như Hậu Giang,Tiền Giang, Đồng Nai… để tránh bị ngập nhưng rồi phải ngưng hoạt động vì nước cao hơn nửa mét.. Phóng viên ghi nhận rất nhiều trường hợp phải dắt bộ vì xe chết máy, báo Người lao động đưa tin. 

Người dân xung quanh đường Trường Sơn ngày cuối tuần phải hì hục tìm biện pháp hạn chế nước tràn từ đường vào nhà. Ông Lâm Văn Tùng, nhà gần sây bay Tân Sơn Nhất, thở dài: “Mưa xuống là khu vực này náo loạn cảnh kẹt xe, ngập nước. Chúng tôi sống ở đây quá quen thuộc cảnh tượng nhiều người mặc áo vest, giày tây phải vác ba lô lội nước để kịp chuyến bay”.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều tài khoản cá nhân đã chia sẻ hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất tái hiện tình trạng ngập nước ở các khu vực sân đậu tàu bay. 

Hành khách Võ Văn Thắng (49 tuổi, bay từ Vinh vào TP.HCM) kể bay đến gần Tân Sơn Nhất thì phi hành đoàn Vietjet thông báo do mưa quá lớn nên không hạ cánh được, phải bay vòng vòng gần một giờ.

Đường Trường Sơn (quận Tân Bình) ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất nhưng khi mưa xuống là ngập. Ảnh báo Người lao động.

Một hành khách đi Jetstar cho biết người máy báy Jetstar đi từ Hà Nội bay đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h nhưng không hạ cánh được. Máy bay đã bay ra đáp ở Cam Ranh. 

 

Trao đổi với phóng viên báo Zing news. ông Võ Hoàng Thịnh, Phó chánh văn phòng sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, hôm nay khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có mưa và gió kéo dài.

"Do ảnh hưởng mưa lớn kèm theo gió nên tầm nhìn bị hạn chế, nhưng điều kiện như vậy buộc các tàu bay buộc phải hạ cánh tạm thời xuống các sân bay lân cận như Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ để đợi thời tiết thuận lợi. Chiều nay có khoảng 7-8 chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất", ông Thịnh nói. 

Cũng theo ông Thịnh, cơn mưa lớn chiều nay chỉ làm mặt nền bãi đậu tàu bay ngập nhẹ trong thời điểm đang mưa, khi mưa ngớt nước đã thoát nhanh. Đến khoảng 16h30, mưa ở sân bay Tân Sơn Nhất đã ngớt và hoạt động bay cất cánh và hạ cánh diễn ra bình thường. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo