Quốc tế

Duterte: Không cần khai khoáng, Philippines vẫn "sống sót"

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định rằng, quốc gia Đông Nam Á này có thể sống sót mà không cần đến ngành công nghiệp khai khoáng.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 01/8 đã lên tiếng cảnh báo các công ty khai khoáng nước này cần phải tuân thủ nghiêm túc các quy định chặt chẽ về môi trường, nếu không sẽ phải đóng cửa. Ông nhấn mạnh rằng, quốc gia Đông Nam Á này có thể sống sót cho dù không có ngành công nghiệp khai khoáng. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh AFP)

"Quốc gia chúng ta vẫn sẽ tồn tại dù không có các bạn. Các bạn phải tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn của chính phủ, nếu không sẽ bị đóng cửa", ông Duterte phát biểu tại một cuộc họp báo, nhắc tới những người làm trong ngành công nghiệp khai khoáng của Philippines. 

Philippines đã đình chỉ hoạt động của 7 mỏ nội địa do không tuân thủ các quy định về môi trường. Tuần trước, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên Regina Lopez, người đã bắt đầu tiến trình kiểm tra tất cả các địa điểm khai thác mỏ hôm 08/7 - đã tuyên bố đóng cửa thêm các mỏ do tàn phá môi trường. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo