Quốc tế

Duterte mời LHQ "mục sở thị" việc giết tội phạm ma túy

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ mời Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và các quan chức EU tới điều tra chiến dịch đàn áp mạnh tay vào hoạt động buôn bán ma túy vốn đang gây nhiều tranh cãi.

Hôm 22/9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố rằng, ông muốn Liên Hợp Quốc (LHQ) và Liên minh châu Âu (EU) được "mục sở thị" việc sát hại tội phạm ma túy. Theo đó, ông sẽ mời đích thân Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và các quan chức EU tới Philippines điều tra chiến dịch sát hại tội phạm ma túy tại quốc gia này.

Giới chức Philippines bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc bị cáo buộc dính líu tới một đường dây buôn bán ma túy tại Manila (Ảnh: Philstar)

Chiến dịch đàn áp mạnh tay nhằm vào tội phạm ma túy của ông Duterte đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của các nhóm nhân quyền ở cả trong và ngoài nước. Khi số lượng nạn nhân tăng vọt, nhiều người dân Philippines cho rằng không phải ma túy mà chính Tổng thống của họ mới là mối đe dọa.

Theo thống kê của cảnh sát Philippines, trên 3.500 người liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp đã bị sát hại chỉ trong vòng 10 tuần qua. Trong đó, chỉ 1/3 số người này bị hạ gục trong các chiến dịch thanh trừng hợp pháp của cảnh sát.

Cùng ngày, Tổng thống Philippines đã tới thăm Sư đoàn bộ binh số 9 đóng quân tại khu vực Pili, tỉnh Camarines Sur. Tại đây, ông đã công bố một bản danh sách các cá nhân bị tình nghi liên quan tới các đường dây buôn bán ma túy Philippines. Điều đáng chú ý là danh sách đen này đã "bêu tên" 40 thẩm phán cùng nhiều người mang quốc tịch Trung Quốc.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo