Quốc tế

Duterte: Phippines không lo ngại về đảo nhân tạo Trung Quốc ở Biển Đông

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định rằng, các hòn đảo nhân tạo của Trung Quốc tại Biển Đông không khiến người Philippines lo ngại.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định rằng, các hòn đảo nhân tạo của Trung Quốc tại Biển Đông không khiến người Philippines lo ngại nghiêm trọng, và gợi ý Washington có thể ngăn chặn việc này xảy ra nếu thấy quan ngại. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Khi được hỏi liệu việc Trung Quốc xây các đảo nhân tạo ở Biển Đông có gây ra quan ngại, Tổng thống Duterte chia sẻ với CNN Philippines rằng: "Không, bởi vì nếu nó thực sự là một mối lo ngại nghiêm trọng, thì Mỹ lẽ ra phải dẫn đầu để chấm dứt việc đó ngay từ đầu". 

Hồi tháng 7, Tòa án Trọng tài thường trực Quốc tế (PCA) đã ra phán quyết bác bỏ đường lưỡi bò do Trung Quốc đơn phương vẽ ra trên Biển Đông, đồng thời chỉ trích các hoạt động của nước này tại Biển Đông, trong đó có việc xây dựng đảo nhân tạo. 

Ông Duterte cho rằng, ông không thấy gấp gáp trong việc nêu ra với Bắc Kinh về phán quyết của Tòa Trọng tài Luật Biển, trong đó bác bỏ tuyên bố đường 9 đoạn Trung Quốc vẽ ra bất hợp pháp trên Biển Đông. Ông chỉ nói rằng ông sẽ nêu vấn đề này vào một thời điểm nào đó trong nhiệm kỳ của mình.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo