Quốc tế

Ecuador động đất: Gia đình nạn nhân giận dữ khi 1.700 người vẫn mất tích

(DNVN)-Tổng số người thiệt mạng trong vụ động đất ở Ecuador được cho là sẽ tăng mạnh khi giới chức hôm 19/4 cảnh báo, 1.700 người hiện vẫn đang mất tích. Gia đình các nạn nhân đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát đã không còn kiên nhẫn và tỏ thái độ giận dữ với giới chức nước này.

Chính phủ Ecuador cho biết, 3 ngày sau khi trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ richte xảy ra tại khu vực bờ biển Thái Bình Dương của Ecuador - nơi nổi tiếng với du khách - 480 người được cho là đã thiệt mạng. 

Chó nghiệp vụ và máy đào đất làm việc hết công suất trong các đống đổ nát tại các thị trấn bờ biển, như Pedernales và Manta, khi mùi thối rữa bốc lên khó chịu từ xác người chết dưới cái nắng nóng gay gắt. 

Lực lượng cứu hộ đã đưa 1 thi thể ra khỏi đống đổ nát tại Manta, Ecuador, 2 ngày sau trận động đất mạng 7,8 độ richte (Ảnh AFP)

Các đội cứu hộ quốc tế và các nhóm cứu trợ đã đào bới trong đống đổ nát của những ngôi nhà, khách sạn và công ty để tìm kiếm 1.700 người đang mất tích

"Chúng tôi cần phải tìm kiếm 2.000 người trong danh sách mất tích, nhưng đến nay mới tìm được 300 người. Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết là 480 người, còn số người bị thương xấp xỉ 2.560 người", Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ecuador Diego Fuentes phát biểu với báo giới tại thủ đô Quito. 

Một số người sống sót đã được kéo lên từ đống đổ nát, tuy nhiên ba ngày trôi qua, hi vọng tìm thấy thêm nạn nhân còn sống thực sự mong manh.

Thân nhân các nạn nhân ở thị trấn Manta - nơi có 253.000 dân - đã bắt đầu mất kiên nhẫn và tỏ thái độ giận dữ với giới chức.

"Công tác cứu hộ rất chậm chạp. Chúng tôi đã chờ đợi ở đây từ tối 16/4", ông Pedro Merro cho biết. Người thân của ông hiện vẫn nằm trong đống đổ nát tại một khu chợ 3 tầng ở Manta. 

 

"Anh trai tôi đang ở dưới kia. Đội cứu hỏa sáng nay mới đến. Ecuador không được chuẩn bị cho một thảm họa như vậy", chị Samantha Herrera, 27 tuổi nói. 

Một người dân địa phương có tên Luis Felipe Navarro cho hay, ông tin chắc có người còn sống trong khối bê tông và kim loại của một tòa nhà của ông. Tuy nhiên, công tác cứu hộ quá chậm chạp. 

Hàng trăm công nhân cứu hộ khẩn cấp của Colombia, Mexico, El Salvador, và Tây Ban Nha và các quốc gia khác đã đến giúp đỡ Ecuador.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho Tổng thống Ecuador Rafael Correa hôm 19/4 và thông báo rằng, Mỹ sẽ làm hết sức để hỗ trợ Ecuador tái thiết. 

Chính phủ Ecuador cho biết, họ đã sử dụng 600 triệu USD trong tài khoản khẩn cấp, tuy nhiên Correa cho rằng, chi phí tái thiết sẽ tổn khoảng 3 tỷ USD. Đây là trận động đất tồi tệ nhất trong gần 40 năm qua tại Ecuador.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo