Quốc tế

Em gái lãnh đạo Triều Tiên lọt vào "tầm ngắm" của Hàn Quốc

(DNVN)-Hàn Quốc tuyên bố đang xem xét "cẩn trọng" việc bổ sung bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên, vào danh sách trừng phạt đơn phương mới của nước này chống lại Bình Nhưỡng.

Hôm 07/11, Hàn Quốc tuyên bố nước này đang xem xét "cẩn trọng" việc bổ sung bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên, vào danh sách trừng phạt đơn phương mới của nước này chống lại Bình Nhưỡng. 

Bà  Kim Yo-jong (phải), em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un

Seoul đang tính đến các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hồi tháng 9 tại thời điểm Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang thảo luận các lệnh trừng phạt mới về hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định rằng, chính phủ đang trong tiến trình xem xét lại tất cả các lựa chọn, trong đó có việc cân nhắc liệt bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách đen.

"Việc bổ sung bà ấy vào danh sách trừng phạt là một trong những lựa chọn đang được xem xét cẩn thận. Tuy nhiên, giờ chưa phải là thời điểm để tiết lộ thông tin cụ thể", ông Jeong Joon-hee, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc phát biểu tại một cuộc họp báo định kỳ.

Hồi tháng 3, Seoul đã công bố các lệnh trừng phạt riêng nhằm vào Triều Tiên, trong đó có lệnh cấm tàu thuyền Triều Tiên vào Hàn Quốc nhằm đáp trả các vụ thử hạt nhân và tên lửa đầu năm nay. 

Seoul cũng đã liệt một số quan chức cấp cao và tổ chức của Triều Tiên vào danh sách đen do bị tình nghi dính líu đến phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái ông không có tên trong danh sách này.

 

Kim Yo-jong bước vào chính trường Triều Tiên vào năm 2014 nhưng chưa từng thấy có tên hoặc xuất hiện trên báo chí tại các kỳ họp quốc hội nước này.

Tuy nhiên, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm 30/6 đưa tin, cô em gái quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện trong tấm ảnh chụp tại kỳ họp của Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên, cho thấy cô này đã được bầu vào đây.

Kim Yo-jong xuất hiện trong tấm ảnh, tay cầm một lá phiếu tại kỳ họp thứ 4 của Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên (Quốc hội) khóa 13.
Hồi tháng 7, Mỹ đã lần đầu tiên trừng phạt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì vi phạm nhân quyền.

Tháng trước, ông Robert King, đặc phái viên của Mỹ về các vấn đề nhân quyền Triều Tiên, chia sẻ với Yonhap rằng, Mỹ đang cân nhắc liệu có nên áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nhằm vào các quan chức Triều Tiên, trong đó có bà Kim Yo-jong, hay không.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo