Quốc tế

Ép IS rút đi, quân đội Syria tăng cường vành đai an ninh quanh Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tăng cường vành đai an ninh quanh thủ đô Damascus bằng cách ép các tay súng khủng bố rút khỏi Đông Ghouta.

Theo các nguồn tin quân sự, quân đội Syria đã tăng cường vành đai an ninh quanh thủ đô Damascus bằng cách ép các tay súng khủng bố rút khỏi Đông Ghouta. 

Nguồn tin cho hay, quân chính phủ có kế hoạch tái chiếm thị trấn al-Qaboun để chia cắt nó khỏi khu vực Barzeh nhằm tăng cường an ninh cho thủ đô Damascus và các vùng ngoại ô.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Nguồn tin nhấn mạnh, việc quân đội kiểm soát khu vực al-Qaboun đã cản trở hoạt động di chuyển của khủng bố giữa al-Qaboun và Barzeh, thắt dây thòng lọng nhằm vào khủng bố ở quận Jobar ở phía Đông ngoại ô Damascus.

Ông cho biết thêm, an ninh đã được khôi phục tại một số khu vực giáp al-Qaboun, bao gồm al-Abbaseen và al-Tejarah - khu vực mà các tay súng khủng bố liên tục nhắm tới. 

Trong một diễn biến liên quan, theo các nguồn tin không chính thức, nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã lên tiếng cầu cứu đồng bọn nhanh chóng hỗ trợ bọn chúng bị đang bị quân chính phủ Syria tấn công ác liệt ở Đông Ghouta. 

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã và đang giành thắng lợi trước Al-Nusra từ hai hướng Đông Bắc và Tây Bắc hướng đến khu vực al-Qaboun, giành quyền kiểm soát một số vị trí tại nông trường al-Qaboun. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân chính phủ đã nhắm tới các tay súng khủng bố tại thị trấn Harasta, Douma, al-Nashbiyeh và Harazma tại khu vực al-Marj region ở Đông Ghouta. Cuộc tấn công này đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố. 

 

Các đơn vị tên lửa của quân đội Syria đã nhắm vào một trạm chỉ huy quan trọng của Al-Nusra dọc đường đến thị trấn Harasta, phá hủy trạm chỉ huy này, đồng thời tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo