Xã hội

Ép nữ nhân viên lên giường, ông chủ phải đền 18 triệu USD

(DNVN) - Ngày 29/6, Tòa án Mỹ đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt một ông chủ phải bồi thường 18 triệu USD cho nữ nhân viên cũ vì tội quấy rồi tình dục.

Theo hồ sơ vụ án, cô gái xinh đẹp tên Hanna Bouveng (25 tuổi, quốc tịch Thụy Điển) đã có thời gian làm việc tại Tập đoàn toàn cầu New York do ông Benjamin Wey (42 tuổi) làm chủ. Quá trình làm việc, ông Benjamin Wey đã dùng quyền lực để ép nữ nhân viên của mình phải quan hệ tình dục với y 4 lần. Quá đáng hơn, khi biết cô Hanna Bouveng có bạn trai thì ông chủ quyền lực này đã quyết định sa thải cô.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bức xúc tột cùng trước hành động của ông Benjamin Wey, cô Hanna Bouveng đã quyết định gửi đơn tố cáo ông chủ về tội tấn công, hành hung…

Tại phiên tòa, Thẩm phán đã quyết định tuyên phạt ông Benjamin Wey bồi thường cho nhân viên tổng số tiền là 18 triệu USD, trong đó 2 triệu USD là để bồi thường thiệt hại, thêm 16 triệu USD để trừng phạt vì tội quấy rối tình dục, trả thù và bôi nhọ cô Bouveng. Cho rằng mức án không phù hợp, Hanna Bouveng yêu cầu tòa xử ông chủ thêm tội tấn công và hành hung nhưng bị bác bỏ.

Ngoài ra, nữ nhân viên này cho rằng sau khi bị sa thải, ông Wey đã vào một quán cà phê ở tận Stockholm (Thụy Điển), nơi cô làm việc để de dọa: "Dù cô có đi đâu, có làm gì thì tôi cũng tìm ra cô, tôi cũng sẽ bắt được cô".

Về phía ông Wey, khi phát hiện Hanna Bouveng cùng bạn trai ở trong căn hộ mà mình chi tiền, ông vô cùng tức giận đã lên mạng xã hội chỉ trích cô là “kẻ đào mỏ”, “gái đứng đường”… Tiếp đó, người đàn ông này còn tố cô nhân viên cũ là kẻ phản bội lại lòng tốt của ông mà ăn chơi sa đọa, chẳng còn tí năng lượng nào để mà thành công trong công việc.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

 

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Bảo An (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo