Quốc tế

Erdogan: Giải phóng al-Bab không phải là mục tiêu cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quân sự mà Ankara đang thực hiện tại bắc Syria là giải phóng khu vực này, bao gồm Raqqa, thủ phủ của IS, từ tay lực lượng khủng bố.

Hôm 12/02, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định rằng, quân đội nước này cùng với Quân đội Syria Tự do đã tiến vào trung tâm thị trấn al-Bab thuộc phía Bắc Syria, và các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu chạy trốn khỏi đây. 

"Lực lượng của chúng tôi cùng với Quân đội Syria Tự do đã tiến vào al-Bab. Hiện giờ, phiến quân IS đang rời al-Bab", ông Erdogan phát biểu với báo giới. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria Tự do tại al-Bab, Syria. (Ảnh Reuters)

Tổng thống Erdogan cũng cho biết, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quân sự mà Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện tại bắc Syria là giải phóng khu vực này, bao gồm Raqqa, thủ phủ của IS, từ tay lực lượng khủng bố. 

"Sau al-Bab, chúng tôi sẽ không dừng lại. Al-Bab không phải là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi của đẩy lùi IS khỏi khu vực này. Thành trì chính của IS là Raqqa. Sau khi quyét sạch IS khỏi Raqqa, khu vực này sẽ thực sự sạch bóng khủng bố", tờ Haberturk dẫn lời ông Erdogan cho hay. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/02, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã phá hủy một thành trì của IS gần thành phố al-Bab tại tỉnh Aleppo.

Quân đội Syria đã tiêu diệt trên 650 tay súng khủng bố và phá hủy nhiều vũ khí của lực lượng này trong chiến dịch giải phóng thị trấn từ phía Bắc và phía Đông. 

Hiện tại, quân đội Syria đang tiếp cận al-Bab do IS kiểm soát từ phía Tây và phía Nam, trong khi đó các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đang nỗ lực thực hiện chiến dịch giải phóng thị trấn này từ phía Bắc và phía Đông. 

 

Quân chính phủ Syria và các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu không phối hợp hành động, kể từ khi Damascus coi sự hiện diện của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Hôm 10/02, một nguồn tin quân sự tiết lộ với Sputnik rằng, quân đội Syria đã cắt đứt con đường rút lui đối với Is từ al-Bab. 

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại al-Bab, Syria đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Các đơn vị của Thổ Nhĩ Kỳ đã bước vào khu vực trung tâm của al-Bab, chiến dịch này đang được tiến hành trong sự hợp tác với Nga nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ với quân chính phủ Syria. 

Al-Bab là một trong những thành trì cuối cùng mà IS nắm giữ gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Việc chiếm đóng thành phố này có ý nghĩa quan trọng chiến lược đối với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn người Kurd ở Syria giành quyền kiểm soát.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo