Quốc tế

Erdogan và Putin điện đàm về vụ ám sát đại sứ Nga

(DNVN)-Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 23/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã cập nhật quá trình điều tra vụ đại sứ Nga tại Ankara bị ám sát.

Văn phòng báo chí điện Kremlin hôm 23/12 cho biết, việc điều tra vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov và hoàn tất thành công tiến trình giải phóng Aleppo là nội dung chính trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan (trái) và người đồng cấp Nga Putin.

"Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo cho ông Putin về việc điều tra vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov. Sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan hành pháp và cơ quan đặc biệt của hai nước được nhắc tới", văn phòng báo chí điện Kremlin cho hay. 

Hôm 19/12, đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Turkey Karlov, người được mời tới tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, đã bị bắn trong một cuộc tấn công và sau đó đã qua đời tại bệnh viện. 3 người khác cũng bị thương trong vụ tấn công này. Kẻ thủ ác được xác định là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi. Tên này đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vô hiệu hóa ngay sau khi bắn chết ông Karlov. 

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo tiếp tục thảo luận về tình hình tại Syria. 

"Cả hai nhà lãnh đạo đều hài lòng với viẹc hoàn tất thành công chiến dịch giải phóng Aleppo, theo đó tạo điều kiện thuận lợi để bắt đầu tiến trình hòa bình, chuyển sang chấm dứt tình trạng thù địch trên toàn bộ lãnh thổ Syria và chuyển tiếp thành một giải pháp chính trị", điện Kremlin cho biết thêm.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu phát biểu với Tổng thống Putin rằng, chiến dịch sơ tán phiến quân khỏi Aleppo đã được hoàn tất và hiện Syria đã có tất cả các điều kiện để tiến hành đàm phán về lệnh ngừng bắn hoàn toàn. 

 

Về phần mình, Tổng thống Putin khẳng định việc giải phóng Aleppo là một bước đi quan trọng hướng đến việc bình thường hóa tại Syria nói riêng và toàn khu vực nói chung. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo