Quốc tế

EU cân nhắc "mọi lựa chọn" trừng phạt tội ác chiến tranh ở Syria

(DNVN)-Liên minh châu Âu (EU) không loại trừ bất kỳ kịch bản nào trong việc áp đặt lệnh trừng phạt những người bị coi là phạm tội ác chiến tranh tại Syria.

Trong một tuyên bố được thông qua sau một hội nghị thượng đỉnh hôm 15/12, các nhà lãnh đạo châu Âu cho biết, Liên minh châu Âu (EU) cân nhắc mọi lựa chọn trong việc áp đặt lệnh trừng phạt những người bị coi là phạm tội ác chiến tranh tại Syria

EU cân nhắc "mọi lựa chọn" trừng phạt tội ác chiến tranh ở Syria. (Ảnh Sputnik)

"Những ai vi phạm luật pháp quốc tế, trong đó có thể bao gồm tội ác chiến tranh, có thể phải chịu trách nhiệm. EU đang cân nhắc tất cả các lựa chọn có sẵn. EU sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho hoạt động tái thiết ở Syria chỉ khi một tiến trình chuyển tiếp chính trị đáng tin cậy chắc chắn đang diễn ra", tuyên bố của EU có đoạn viết. 

Quân chính phủ Syria đã và đang chiến đấu chống lại các nhóm đối lập và khủng bố, trong đó có IS và Jabhat Fatah al Sham (Mặt trận Nusra). 

Trong khi đó, Nga vẫn đang cung cấp hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Syria bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc nội chiến tại quốc gia Ả Rập này, đồng thời ủng hộ giới chức Syria, chính phủ của Tổng thống Bashar Assad. 

Mỹ đứng về phía lực lượng mà họ gọi là "đối lập ôn hòa", đồng thời kêu gọi ông Assad từ chức. Nga cho rằng, Washington không sẵn sàng phân định khủng bố với phe đối lập tại Syria - điều mà Moscow coi là lý do chính dẫn đến việc sụp đổ một thỏa thuận ngừng bắn gần đây tại Syria do Mỹ và Nga làm trung gian.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo